ให้ออกทันที ´พตท.´ ปืนซ่า

"ระบายอารมณ์ลั่นกระสุนใส่เบนซ์"


จากเหตุการณ์ พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน สว. ธร.สน.บางขุนนนท์ เมาซ่าชักปืนจ่อหัวนายนพคุณ ทองนพ อายุ 45 ปี ผู้จัดการร้านฮอทชิลี ผับ ภายในหมู่บ้าน สัมมากร แขวงและเขตสะพานสูง กทม. และยังระบายอารมณ์ลั่นกระสุนใส่รถเบนซ์ของลูกค้าที่จอดอยู่หน้าร้าน

ได้รับความเสียหาย ชนวนเหตุแค่เจ้าของร้านไปเก็บเงินค่าอาหารและเครื่องดื่ม 589 บาท สารวัตรหนุ่มจึงแสดงอาการไม่พอใจอาละวาดทั่วร้าน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เอาไว้แล้ว

"ผิดวินัยร้ายแรงให้ออกจากราชการก่อนแล้ว"


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.น.7 ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรงของสารวัตรจอมกร่างให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทำเรื่องเสนอ พล.ต.ท. วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.ให้ พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน สว.ธร.สน.บางขุนนนท์ ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

และตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัยร้ายแรง มี พ.ต.ท. สมบัติ แก่นวิจิตร รอง ผกก.สส.สน.บางเสาธง เป็นประธานสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะถือว่าทำให้เสื่อมเสียภาพพจน์ วงการตำรวจแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ชาวบ้าน ยิงปืนในที่สาธารณะ เป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง เอาไว้ไม่ได้

"เคยซ่าถูกยิงมาแล้ว แต่โชคดีไม่ตาย"


พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุได้ให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนนนท์ ประสานพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ไปติดตามตัว พ.ต.ท.ชนะสงคราม ที่บ้านแล้วแต่ไม่พบ มีภรรยาอยู่ตามลำพังบอกว่า สามีไม่ยอมกลับบ้านตั้งแต่คืนเกิดเรื่องแล้ว และไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน คงต้องให้พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินการตามขั้นตอนก่อนนำสำนวนคดีมาประกอบการพิจารณาเรื่องตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดวินัยร้ายแรง

สำหรับ พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน เมื่อเดือน ธ.ค.ปี 40 สมัยดำรงตำแหน่งเป็น รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ ทำหน้าที่หัวหน้าสายสืบ เคยมีพฤติกรรมเข้าไปนั่งดื่มเหล้าภายในอัครสถานบันเทิง นาร์ซีซัส ผับดังซอยทองหล่อ กระทั่งร้านเลิก มีผู้จัดการร้านมาเคลียร์ กลับแสดงอาการไม่พอใจเพราะคิดว่าตัวเองคุมพื้นที่อยู่ จึงเกิดโมโหชักปืนขู่อวดว่าเป็นตำรวจ สร้างความหวาดผวาแก่แขกในร้าน ลูกน้องต้องพยายามเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์ก่อนพาออกมาเตรียมขึ้นรถกลับ แต่ถูกมือปืนที่คาดว่าเป็นจ่าทหารคุมผับ ลูกน้อง เสธ.คนดังในสมัยนั้นดักประกบยิงถึง 4 นัด จน พ.ต.ท.ชนะสงครามทรุดฮวบลงไปกองกับพื้น แต่โชคยังดีรอดตายหวุดหวิด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์