เจ้าของโรงพิมพ์สติกเกอร์ให้ นปช.ปฏิเสธเป็นท่อน้ำเลี้ยงผู้ชุมนุม

ดีเอสไอคุมสามี-ภรรยา เจ้าของโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง ไปสอบสวนหลังต้องสงสัยว่าเป็นท่อน้ำเลี้ยงในการชุมนุมของกลุ่ม นปช. พร้อมตรวจสอบการหมุนเวียนของเงินในบัญชี ยังไม่ตั้งข้อหา ด้านสามีปฏิเสธเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้ผู้ชุมนุม ระบุแค่รับว่าจ้างพิมพ์จาก “นพ.เหวง”

นายสรรเสิญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำหมายค้นของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

พร้อมตำรวจเข้าควบคุมตัวนางพจีสวาท หรือโซเฟีย ธนะปุระ และนายภักดี ธนะปุระ เจ้าของโรงพิมพ์ฟองทอง เอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งเป็นโรงงานพิมพ์หนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ และสติกเกอร์ยุบสภา ของกลุ่ม นปช. โดยนำทั้ง 2 คน ไปสอบสวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อหาความเชื่อมโยงและความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม นปช. เบื้องต้นพบหลักฐานที่เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมและก่อการร้าย เนื่องจากข้อความและบทความที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ รวมไปถึงข้อความในสติกเกอร์คำว่า “อภิสิทธิ์ ฆาตกร” เป็นหลักฐานที่เจ้าของโรงพิมพ์จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อหาจนกว่าการสอบปากคำจะเสร็จสิ้น และยังไม่ระงับการพิมพ์ของหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ จนกว่าทั้ง  2 คน จะมีความผิดตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังนำสมุดบัญชีเงินฝากไปตรวจสอบการหมุนเวียนของเงินในบัญชีว่าผิดปกติหรือไม่ นอกจากการตรวจยึดแท่นพิมพ์โปสเตอร์ หนังสือพิมพ์ไทยเนดนิวส์ เอกสารโจมตีรัฐบาล และสติกเกอร์ของกลุ่ม นปช.

นายภักดี กล่าวว่า ดำเนินธุรกิจการพิมพ์ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึด เพราะได้รับการว่าจ้างจาก นพ.เหวง โตจิราการ  หนึ่งในแกนนำ นปช. ให้จัดทำสิ่งพิมพ์ดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่ม นปช. และเห็นว่า ศอฉ.ทำเกินกว่าเหตุที่นำตำรวจติดอาวุธเข้าตรวจค้นโรงพิมพ์ ดังนั้นจะปรึกษาทนายความเพื่อหาช่องทางในการฟ้องกลับด้วย.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์