โรงงานพลุระเบิด เจ็บระนาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ต.ค.


พ.ต.ท.ชนะ เปียศิริ สารวัตรเวร สภ.อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุโรงงานผลิตพลุและดอกไม้ ไฟตั้งอยู่เลขที่ 71/1 หมู่ 6 ต.ไร่รถ เกิดระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.ชาติชาย นาคะสุวรรณ รอง ผกก.ป. นำกำลังชุดสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบตัวอาคารโรงงานสร้างด้วยปูนหลังคามุงสังกะสี


ขนาดความกว้าง 16 เมตร ยาว 16 เมตร ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ถูกแรงระเบิดพังราบเป็นหน้ากลอง ภายในตัวโรงงานพบเศษวัสดุกับอุปกรณ์ทำพลุกระจายเกลื่อน และพบรถปิกอัพที่จอดในโรงงานถูกแรงระเบิดพังเสียหายไป 3 คัน

นอกจากนี้ ยังพบบ้านของนายธงชัย บัวทอง อายุ 36 ปี เจ้าของโรงงาน

ซึ่งปลูกอยู่ใกล้กับโรงงาน รวมทั้งบ้านญาติๆของนายธงชัยรวม 4 หลังถูกแรงอัดระเบิดพังเสียหายยับเยิน โดยเฉพาะหลังคาบ้านและเครื่องเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านแตกกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบว่ามี 3 คน


ถูกนำส่งโรงพยาบาลพรชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี ไปก่อน ทราบชื่อนายธงชัย บัวทอง เจ้าของโรงงาน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและตามร่างกายหลายแห่ง นายชนะ จันคูหา บาดเจ็บแขนซ้ายช่วงตั้งแต่ข้อศอกลงมาถึงมือแหลกละเอียด แพทย์ต้องตัดแขนทิ้ง และนายเสน่ห์ ทองศรีราชา มีบาดแผลทั่วร่าง อาการสาหัส


พ.ต.ท.ชนะ เปียศิริ สารวัตรเวร เจ้าของคดี เปิดเผยว่า


การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธงชัยพร้อมกับคนงานกำลังช่วยกันทำพลุ ระหว่างนั้นสะเก็ดไฟจากเครื่องอ๊อกเหล็กได้กระเด็นไปถูกดินปืนที่ใช้ทำพลุและดอกไม้ไฟทำให้เกิดระเบิดต่อเนื่องลามไปถึงพลุที่ทำเสร็จแล้วระเบิดตามไปด้วยกินเวลาหลายนาทีจนโรงงานและบ้านข้างเคียงพังยับเยิน สำหรับโรงงานดังกล่าวมีใบอนุญาตเปิดเป็นโรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟเพื่อจุดในงานต่างๆประเภทอุตสาหกรรมในครอบครัว

ขณะเดียวกัน นายประพัฒน์ วนาพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม


นายสำเริง สมบูรณ์ผล อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบเหตุเดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ นายประพัฒน์เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนของการเกิดระเบิดครั้งนี้ โดยประสานกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐาน

เพื่อดำเนินการและวางแนวทางป้องกันในขั้นต่อไป สำหรับโรงงานแห่งนี้เคยระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อต้นปี 2547 แต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้


ต่อมาช่วงตอนบ่ายวันเดียวกัน นายปราบ ยุทธพิชัย อายุ 37 ปี ดาราทีวีคนดัง


เดินทางเข้าเยี่ยมนายธงชัย บัวทอง เจ้าของโรงงานที่ถูกระเบิดบาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพรชัย โดยนายปราบเปิดเผยว่า เป็นเพื่อนกับนายธงชัย คบหาสนิทสนมกันมานาน

สำหรับนายธงชัยเป็นคนทำพลุมีชื่อเสียงระดับมือหนึ่งของประเทศ

ทุกครั้งที่มีงานต้องใช้พลุนายธงชัยเป็นผู้ดำเนินการให้ ทั้งหมด เมื่อทราบข่าวว่านายพรชัยถูกระเบิดบาดเจ็บก็รีบเดินทางมาเยี่ยมทันทีเพราะความเป็นห่วงเพื่อน




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์