´มึงดูแลกูไม่ได้´ เมาคับฟ้า พตท.รัวยิงสนั่น

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 ต.ค.

นายนพคุณ ทองนพ อายุ 45 ปี ผู้จัดการร้านฮอทชิลี ผับ หมู่บ้านสัมมากร แขวงและเขตสะพานสูง กทม. พร้อมนายยุทธนา ชัยเชษฐ์ อายุ 35 ปี เข้าแจ้งความ ร.ต.ต.สิทธิชัย ใจมั่น พงส. (สบ. 1) สน.บางชัน

นายนพคุณให้การว่า

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ชายคนดังกล่าว อายุประมาณ 40 ปี แต่งตำรวจครึ่งท่อนเข้ามาในร้าน สั่งอาหารกับเบียร์ ขณะเดียวกันก็อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ยื่นนามบัตรระบุชื่อ พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน สว.ธร.สน.บางขุนนนท์ ให้เก็บไว้

สักพักก็เริ่มก่อกวน เดินไปรินเหล้าเติมน้ำแข็งให้ลูกค้าโต๊ะอื่นๆ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน


และยังเดินขึ้นไปร้องเพลงแบบไม่เกรงใจชาวบ้าน จนถึงเวลาประมาณ 00.30 น. ร้านใกล้ปิด ทางร้านขออนุญาตลูกค้าเก็บเงินค่าอาหารเครื่องดื่ม ตนเข้าไปเช็กบิลที่โต๊ะดังกล่าว เป็นเงินทั้งสิ้น 589 บาท ชายคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจกลับย้อนถามว่า กูต้องจ่ายด้วยใช่มั้ย

จากนั้นก็ควักเงินออกมาจ่าย

พร้อมกับพูดแบบไม่ค่อยพอใจว่า พวกมึงต่ำมาก จำไว้นะพวกมึงต่ำมาก ดูแลกูไม่ได้ ไม่ให้เกียรติกู ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไรมาก หลังจากเอาใบเสร็จกับเงินทอนไปให้แล้ว ก็เดินไปเก็บของบนเวที

ต่อมาชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปหาพร้อมกับชักปืนพกจากเอวออกมาจ่อที่พุงพูด


ว่า จะเอาสักเม็ดนึงมั้ย ก่อนจะขยับปืนขึ้นมาจ่อแถวขมับ หลังจากเอาปืนจ่อหัวตนแล้วเดินออกไปขึ้นรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีเขียว ทะเบียน 1 ษ-1594 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถ ขับรถออกไป พร้อมกับชักปืนออกมายิงใส่หน้าร้าน 3 นัด

กระสุนถูกบริเวณหน้าร้าน รถมอเตอร์ไซค์ และต้นไม้หน้าร้าน

เท่านั้นยังไม่หนำใจ ชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจยังขับรถวนกลับมาจอดหน้าร้าน แล้วยิงปืนอีก 1 นัด กระสุนถูกรถเบนซ์ รุ่น อี 220 ทะเบียน ศณ 811 กรุงเทพมหานคร ของนายยุทธนา ลูกค้าที่ไปเที่ยวประตูหน้าด้านซ้ายทะลุเป็นรู แล้วหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 ราย


คือ นายนพคุณ ที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจ่อหัวข่มขู่ และนายยุทธนา เจ้าของรถเบนซ์ที่ถูกยิงได้รับความเสียหาย ในข้อหาถูกทำให้เสียทรัพย์ และทำให้ตกใจกลัวพร้อมกับตรวจสอบจากนามบัตรว่า

ชายคนที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันกับ พ.ต.ท.ชนะสงคราม หรือไม่

โดยนำภาพจากกองทะเบียนประวัติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้ผู้เสียหายดู เพื่อเปรียบเทียบกับผู้ก่อเหตุ ปรากฏว่าเป็นคนเดียวกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานขอตัว พ.ต.ท.ชนะสงคราม มาดำเนินคดีต่อไป

สายวันเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สน.บางขุนนนท์ เพื่อติดตามหาตัว พ.ต.ท.ชนะสงคราม ปรากฏว่า


บนบอร์ดผู้บังคับบัญชาของ สน.บางขุนนนท์ มีรูปภาพพร้อมชื่อ พ.ต.ท.ชนะสงคราม แก้วเงิน ตำรวจ สว.ธร.สน. บางขุนนนท์ ปรากฏอยู่ เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บน สน.บางนนท์ ได้รับคำตอบว่า

พ.ต.ท. ชนะสงคราม ยังไม่เข้าโรงพัก เมื่อโทรศัพท์เข้ามือถือของ พ.ต.ท.ชนะสงคราม ก็ไม่มีผู้รับสายแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.กล่าวในเรื่องดังกล่าวว่า


ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานเหตุ แต่ถ้าตำรวจทำผิดต้องถูกลงโทษทางวินัยไม่มีการละเว้น จึงต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจที่ถูกกล่าวหารายงานข้อเท็จจริงขึ้นมาเสียก่อน




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์