สยองลูกโลกยักษ์ ทับร่างดช.สิ้นใจในกรมรด.

ลูกจ่าอายุ6ขวบโชคร้ายแฉชุ่ยไม่ยึดสลักกับพื้น


สลด! เครื่องเล่นเด็กล้มทับด.ช. 6 ขวบเสียชีวิตอย่างน่าสงสาร โดยด.ช.เคราะห์ร้ายเล่นลูกโลกเหล็กหมุนอยู่ในสนามเด็กเล่น หน้าที่พักทหารกรมรด.เดิม จังหวะกำลังเล่นลูกโลกหลุดล้มทับร่างแน่นิ่งต่อหน้าจ.ส.ท.ผู้เป็นพ่อ แม้จะรีบอุ้มลูกชายส่งร.พ.แต่อีก 1 ช.ม.ต่อมาก็สิ้นใจ ระบุปกติเครื่องเล่นจะมีสลักยึดอย่างแน่นหนา แต่เนื่องจากมีงานเลี้ยงเลยเคลื่อนย้ายของเล่นออกมาแล้วไม่ยึดสลักติดไว้ กระทั่งเด็กมาเล่นจนเกิดเหตุร้ายแรงดังกล่าว

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท.บุนชฤทธิ์ สิทธิทองจันทร์ พนักงานสอบสวน(สบ.2) สน.สามเสน เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากร.พ.วชิรพยาบาล ว่ามีเด็กชายมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่ร.พ.พบผู้เสียชีวิตชื่อด.ช.จักรกรินทร์ หรือน้องฟลุค สุริวงค์ อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป.1 ร.ร.วัดเบญจมบพิตร เสียชีวิตเนื่องจากถูกเครื่องเล่นเด็กในสนามเด็กเล่นล้มทับ

"ล้มทับลูกชาย"


จากการสอบสวนจ.ส.ท.เจริญศิลป์ สุริวงค์ อายุ 31 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง กองทัพบก (กรมการรักษาดินแดน หรือกรมรด.เดิม) อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.3 ถ.พิชัย แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. ให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นสนามเด็กเล่น หน้าอาคารที่พักข้าราชการทหาร กรมการรักษาดินแดนเดิม ซ.รักษาดินแดน ถ.พิชัย แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.

จ.ส.ท.เจริญศิลป์ ให้การอีกว่า ขณะนั้นตนขับรถมาที่หน้าอาคารพอดี เห็นน้องฟลุคเล่นเครื่องเล่นเป็นโครงเหล็กลูกกลมๆขนาดใหญ่ คล้ายลูกโลกหมุนกับเพื่อน 4-5 คน ในช่วงจังหวะที่ตนนำรถเข้าที่จอด ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนจึงรีบออกไปดู พบว่าเครื่องเล่นที่ลูกชายกำลังเล่นอยู่นั้นล้มทับลูกชายทั้งตัวจนนอนแน่นิ่งกับพื้น ตนรีบอุ้มลูกชายนำส่งร.พ.วชิรพยาบาลทันที แพทย์พยายามช่วยชีวิตในห้องฉุกเฉินนานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนออกมาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตแล้วเนื่องจากปอดและหัวใจฉีกขาด มีเลือดคั่งอยู่ภายในจำนวนมาก

"ปกติไม่ได้อยู่ตรงนั้น"


วันเดียวกันจ.ส.ท.เจริญศิลป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ร.พ.วชิรพยาบาลว่า ลูกชายเสียชีวิตเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 26 ต.ค. วันนี้มารับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดน้อยนพคุณ ศาลา 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างการสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่ามาจากเรื่องใด ซึ่งเครื่องเล่นดังกล่าวจริงๆแล้วไม่ได้ตั้งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ปกติจะมีสถานที่ตั้งโดยเฉพาะและมีสลักยึดติดกับพื้นอย่างแน่นหนา แต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางอาคารที่พักได้จัดงานเลี้ยง จึงขยับเครื่องเล่นชิ้นนี้ออกมาตั้งไว้ตรงบริเวณที่เกิดเหตุ หลังจากเสร็จงานไม่ได้นำกลับไปติดตั้งไว้ที่เดิม และก็ไม่ได้ใช้สลักยึดติดไว้ ขณะที่เด็กๆยังคงไปเล่นกันอยู่ทุกวัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คลาดฝันขึ้นกับลูกชายของตน

จ.ส.ท.เจริญศิลป์กล่าวด้วยว่า ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเช่นนี้ขึ้น ตนมีลูกเพียง 2 คน น้องฟลุคป็นคนโต และน้องฟิล์ม ลูกสาวคนเล็ก อายุ 4 ปี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆคน โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่ซื้อเครื่องเล่นให้กับเด็ก ขอให้ระมัดระวังความปลอดภัย ทั้งในส่วนของตัวอุปกรณ์เครื่องเล่นและการติดตั้งไม่ให้หลุดหรือล้มลงมาทำอันตรายกับเด็กได้

"ล้มลงทับร่างอย่างแรง"


จากนั้นผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบสนามเด็กเล่นที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นลานสนามเด็กเล่นขนาดกว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร มีเครื่องเล่นเด็กประมาณ 6 ชิ้น เครื่องเล่นแต่ละชิ้นมีสลักล็อกไว้ที่ฐานอย่างแน่นหนาทุกชิ้น มีเพียงเครื่องเล่นโครงเหล็กลูกโลกเพียงชิ้นเดียวที่ไม่มีสลักยึดฐานไว้ จากการสอบถามเด็กที่เล่นอยู่บริเวณดังกล่าว กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุมีเด็กเล่นอยู่ด้วยกัน 4 คน ขณะกำลังหมุนลูกโลกอยู่นั้น เพื่อนๆได้จับลูกโลกกันคนละมุม รวมทั้งน้องฟลุคด้วย จังหวะที่ลูกโลกกำลังหมุนด้วยความเร็ว เพื่อนๆ 3 คนได้กระโดดลงมา เหลือเพียงน้องฟลุคยังเกาะอยู่ที่ลูกโลก ทำให้ลูกโลกที่หมุนด้วยความเร็วเสียสมดุลเอียงน้ำหนักมาทางน้องฟลุค กระทั่งลูกโลกล้มลงมาทับร่างอย่างแรงจนเสียชีวิตในที่สุด

สำหรับความคืบหน้าของคดีนั้น พ.ต.ท.บุนชฤทธิ์กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ และทางญาติไม่ติดใจเอาความ โดยขณะเกิดเหตุพ่อของเด็กประสบเหตุพอดี จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์