เตือนกั้นเขตเซ็นทรัลเวิล์ดหวั่นถล่ม

 

คมชัดลึก :วิศวกรรมสถาน เตือน กั้นเขตเซ็นทรัลเวิล์ดห้ามสัญจรผ่าน หวั่นอาคารถล่มใส่ ด้านกทม.เผย ถูกขู่วางระเบิดศูนย์แจ้งเหตุ 1555 ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงที่โรงหนังสยาม - เซ็นทรัลเวิล์ด ได้แล้วหลังเวลาผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง


ดังนั้นต้องกั้นเขตให้ชัดเจนไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ ทั้งนี้โดยปกติกทม.จะใช้เส้นฟุตบาธเป็นแนวที่จะไม่ให้คนสัญจรไปมา หากเป็นอาคารสูงมากๆ อาจจะปิดถนน 1 เลน

และต้องมีเจ้าหน้าที่คอยแสตนบายด์กรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต้องแจ้งคนที่อยู่ในบริเวณนั้นห้ามสัญจรไปมา
ส่วนการรื้อถอนอาคารต้องอาศัยผู้ที่มีความชำนาญมากๆ หลังจากทุกอย่างสงบ จำเป็นต้องรื้อถอนอาคารที่เสียมาก ต้องมีการจ้างผู้รับเหมา และสร้างกันใหม่ ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง


นายถนอม อ่อนเกตุพล ที่ปรึกษาผู้ว่า ฯ กทม. กล่าวว่าต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่โทรมาแจ้งเหตุรับความช่วยเหลือต่อ กทม.ทางหมายเลข 1555

แต่ไม่สามารถให้บริการทางหมายเลขนี้ได้ เนื่องจากถูกขู่วางเพลิง แต่ประชาชนสามารถแจ้งผ่าน จส.100 หรือทาง สวพ.91 สำหรับเหตุเพลิงใหม้ ล่าสุดมี 27 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นธนาคารกรุงเทพ 10 สาขา รวมทั้งสาขาสะพานเหลือง ซึ่งเริ่มเกิดเหตุเมื่อเวลา 19.44 น.ที่ผ่านมา
และเป็นห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง คือเซ็นทรัลเวิรด์และเซ็นเตอร์วัน โดยที่เซ็นเตอร์วันนั้นผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นเกือบ 200 คน ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัยพยายามห้ามปรามแล้ว 

โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สั่งให้เข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารที่เกิดไฟไหม้ รวมทั้งสะพานต่างๆซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็ก จากนั้นจะประกาศเป็นเขตอันตรายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์