ผู้ว่าฯเชียงใหม่เตือนพกหนังสติ๊ก-ประทัดยักษ์-เผายาง-ปาบึ้มโทษคุก2ปี

ที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม  นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลัง จ.เชียงใหม่

แถลงเตือนถึงประชาชนชาวเชียงใหม่ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวกับพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน) ที่มีความร้ายแรง โดยย้ำว่าห้ามชุมนุมหรือมั่วสุมเกิน 5 คน หรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ห้ามพกพาอาวุธออกจากเคหสถานแม้จะมีใบอนุญาตก็ตาม ซึ่งรวมไปถึงอาวุธที่จะนำไปสู่อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินผู้อื่นเช่น หนังสติ๊ก ไม้แหลม ด้ามธง ประทัดยักษ์ น้ำมันเชื้อเพลิง และน้ำกรด ห้ามนำยานพาหนะขนคนเข้าพื้นที่ หรือนำไปก่อเหตุกีดขวางการจราจร หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"ในช่วงนี้มีความพยายามก่อเหตุให้เกิดความเสียหายในรูปแบบต่างๆ เช่น การเผายางรถยนต์กีดขวางการจราจร เผารถบัสทหาร ขว้างระเบิดใส่ธนาคาร ซึ่งไม่ควรกระทำเพราะเหตุการณ์เช่นนี้ยิ่งทำให้บ้านเมืองบอบช้ำมากยิ่งขึ้น หากประชาชนให้ความร่วมมือ จ.เชียงใหม่ก็จะไม่เกิดความรุนแรง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าประชาชนคนปกติทั่วไปจะไม่ได้รับผลกระทบจาก พรก.ฉุกเฉินดังกล่าว สามารถปฏิบัติตัวตามวิถีธรรมดาได้"

นายอมรพันธุ์ กล่าวว่า ในเวลา 18.00 น.วันเดียวกันนี้ จะเป็นประธานปล่อยแถวกองกำลัง จ.เชียงใหม่

ซึ่งประกอบด้วยตำรวจ ทหารและพลเรือน จำนวน 400 นาย ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ มณฑลทหารบกค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสนธิกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และจะมีการเรียกประชุม 150 สถานีวิทยุชุมชนในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เพื่อขอความร่วมมือในการนำเสนอข่าวสารที่มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์