ด่วน! บึ้มป้อมยามหน้าบ้านพัก ป๋าเปรม

ด่วน! บึ้มป้อมยามหน้าบ้านพัก ป๋าเปรม

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 14:34 น.

เดนมนุษย์ก่อเหตุป่วนเมือง ลอบวางระเบิดป้อมยามบ้านพักประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กลางวันแสกๆ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ป้อมยาม และรถยนต์ ถูกแรงระเบิดเสียหายยับ

วันนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวด่วนเข้ามาว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.05 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณป้อมยามด้านหน้า บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ถนนศรีอยุธยา ท้องที่ สน.ดุสิต ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

โดยเบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงระเบิดทำให้กระจกด้านข้างป้อมยามแตกละเอียด นอกจากนั้นได้ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายบริเวณด้านข้าง

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าได้รับรายงานเหตุระเบิดดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้ง พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น และพล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รอง ผบช.น.เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น.1 พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกองบัญชาการตำรวจนครบาล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จากกรรมสรรพาวุธ เข้าไปตรวจสอบและเก็บวัตถุต้องสงสัยในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูจำนวนมาก ซึ่งตำรวจต้องกันให้ออกพ้นพื้นที่ ด้วยเกรงจะเข้าไปทำลายหลักฐานต่างๆ รวมทั้งยังไม่แน่ใจว่า จะมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระเบิดดังกล่าวถูกวางซุกซ่อนอยู่ใต้ม้านั่งหินอ่อนซึ่งตั้งอยู่ใต้ต้นตะแบกหน้าบ้านพักประธานองคมนตรี ตรงข้างป้อมยาม แรงระเบิดส่งผลให้มท้านั่งหินอ่อนถึงกับแตกละเอียด รถตำรวจซึ่งจอดอยู่ข้างป้อมประตูบุบ ยางล้อหลังแตก กระจกป้อมยามแตกละเอียดทั้งหมด ทั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาวต่างชาติจำนวน 2 ราย ซึ่งเดินทางบริเวณดังกล่าว และถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.วชิรพยาบาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเกิดเหตุระเบิด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้พักผ่อนอยู่ในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ด้วย

ต่อมา พล.ต.อ.ชิดชัย และพล.ต.ท.วิโรจน์ ได้เดินทางเข้าไปภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่อรายงานเหตุการณ์และหารือกับ พล.อ.เปรม โดย พล.ต.อ.ชิดชัย ปฏิเสธที่ตอบคำถามสื่อมวลชน โดยให้ไปสอบถามจากเจ้าหน้าที่เอง

ในขณะที่ตำรวจยังคงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และยังไม่มีใครออกมาระบุว่าเป็นระเบิดชนิดใด มีสาเหตุมาจากเรื่องใด หรือมีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม ล่าสุดตำรวจได้ทำการปิดถนนศรีอยุธยาบริเวณหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์แล้ว พร้อมกับกันประชาชนและสื่อมวลชนให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุมากที่สุด

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บผู้สื่อข่าวรายงานจาก รพ.วชิระ ว่า ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ 1 รายแล้วคือ นายเจฟจินี่ คิง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นชาวอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บจากสเก็ดระเบิด บริเวณแขนและ ขา แต่อาการไม่สาหัส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการช่วยเหลือของแพทย์ โดยมีร้อยเวรรอสอบปากคำอยู่ภายในห้องอุบัติเหตุ

ทักษิณเชื่อบึ้มบ้านป๋าเปรมสร้างสถานการณ์สั่งตำรวจดูแลเข้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 15:01 น.

แม้ว เชื่อวางระเบิดบ้าน ป๋าเปรมแค่สร้างสถานการณ์ สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลเต็มที่ ลั่น หลบให้คนพาลไม่ได้ย้ำทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกาบ้านเมือง

วันนี้(9 มี.ค.) เมื่อเวลา 14.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองค่ายตากสิน ซึ่งเป็นศาลหลักเมืองสมัยรัชกาลที่ 3 ที่ตำบลบางกะจะ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึง การวางระเบิดบริเวณป้อมยามบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่า ยังไม่ได้รับรายงาน ยังไม่รู้เรื่องเลย อาจจะมีใครสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างเต็มที่และเจ้าหน้าที่ก็เหนื่อยล้า เพราะมันหลายวันแล้ว เมื่อถามว่ามันจะเกิดความแตกแยกไปมากกว่านี้หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ถามว่าเราจะไปหลบให้คนพาลคงไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกาบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เจ้าหน้าก็ต้องหาข่าวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์