เอเอฟพีระบุแขกรร.ดุสิตธานีหลบชั้นใต้ดิน

 

คมชัดลึก :เอเอฟพีระบุยอดผู้เสียชีวิตในไทยเพิ่มเป็น 33 คน เจ็บ 239 คน ขณะที่เช้ามืดวันนี้ แขกที่โรงแรมดุสิตธานีต้องหลบชั้นใต้ดินเพราะถูกยิงใส่และปาด้วยระเบิด


รายงานข่าวระบุด้วยว่า หลังจากก่อนหน้านี้ ผู้ประท้วงได้ปฏิเสธข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่จะจัดการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

หากผู้ประท้วงยอมกลับบ้าน ทำให้นายอภิสิทธิ์ถอนข้อเสนอไปแล้ว ความพยายามเจรจาหลายครั้งก่อนหน้านี้ล้วนล้มเหลว และรัฐบาลไทยได้เคยยืนกรานหลายครั้งแล้ว ไม่ให้ต่างประเทศเข้าแทรกแซงกิจการภายในของตน
รายงานข่าวระบุว่า หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯซึ่งมีประชากร 12 ล้านคนกลายเป็นเขตห้ามเข้าในขณะที่กองทัพใช้กระสุนจริงกับผู้ประ ท้วงซึ่งบางคนติดอาวุธ โดยนอกจากอาวุธทำเองประเภทระเบิดขวด บั้งไฟ และหนังสะติ๊ก  มีผู้พบเห็นผู้ประท้วงหลายคนพร้อมปืนพก และเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีการยิงระเบิดหลายลูกโดยฝ่ายต่อต้านรัฐบาล


โรงแรมดุสิตธานี หนึ่งในโรงแรมหรูในย่านการประท้วงถูกระดมยิงใส่ในช่วงเช้ามืดวันนี้ กับมีเสียงระเบิดครั้งหนึ่งทำให้แขกผู้เข้าพักประมาณ 100 คน

ต้องรีบลงไปหลบภัยที่ชั้นใต้ดิน ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งเตือนว่าโรงแรมถูกโจมตี โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฝีมือผู้ใด  และมีข่าวลือแพร่สะพัดในหมู่ผู้เข้าพักว่ามีพลซุ่มยิงของกองทัพอยู่ภายในโรงแรมซึ่งมีขนาด 517 ห้อง
   
นายเปโดร อูการ์เต ช่างภาพของเอเอฟพีรายงานทางโทรศัพท์ว่า กำลังนอนอยู่บนเตียง ตอนมีเสียงระเบิดดังใกล้กับห้องนอนของตนมาก ทำให้รีบออกจากห้อง


ซึ่งคนอื่นก็ทำเช่นเดียวกัน และในช่วงนั้นก็มีเสียงกระสุนหลายนัดยิงใส่ผนังด้านนอกอาคาร  นอกจากนี้ มีรายงานอาคารพาณิชย์สามหลังบนถนนพระราม 4 ลุกไหม้ ซึ่งหน่วยงานฉุกเฉินระบุว่า ดูเหมือนจะลุกลามมาจากการเผายางรถยนต์โดยผู้ประท้วง
พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกแถลงเตือนช่างภาพเมื่อวันอาทิตย์ให้อยู่ห่างจากจุดยึดครองของผู้ประท้วงเสื้อแดง โดยระบุว่าสื่อตกเป็นเป้าหมายของผู้ก่อการร้าย ที่ปะปนอยู่ในหมู่ผู้ประท้วงเช่นเดียวกับประชาชนในสถานที่ประท้วง ตำรวจ และทหาร   โดยมีผู้สื่อข่าวไทยสามคนกับแคนาดา 1 คน ถูกยิงบาดเจ็บระหว่างทำข่าวเมื่อวันศุกร์และเสาร์


เจ้าหน้าที่ไทยเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทยไปช่วยผู้ประท้วง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนชรา สตรีและเด็ก ผู้ต้องการออกจากที่ชุมนุม ภายในเวลา 15.00 น.วันนี้ และพันเอกสรรเสริญ แถลงว่า ผู้ชายก็ออกจากที่ชุมนุมได้หากแสดงให้เห็นว่าไม่มีอาวุธ ทางกองทัพได้เลื่อนแผนประกาศเคอร์ฟิวส์ในพื้นที่หลายส่วนออกไป แต่ไม่ได้ปิดช่องทางที่จะจำกัดการออกนอกบ้านในยามวิกาลหากสถานการณ์เลวร้ายลง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์