ความแค้นสองตระกูล ฆ่าไม่เลิก

"ปมแค้นสองตระกูล"


จับทีมฆ่าผู้ใหญ่บ้าน รวบนายก อบต.-รอง จ้างวาน แต่ปฏิเสธ ขอสู้คดี ตร.คลำปมพบเหตุจากความแค้นของสองตระกูล ขณะนำมือปืนทำแผน

ตำรวจค้นเจอปืนพร้อมกระสุน 3 แมกกาซีน ในตัวลูกชายคนตาย คาดเตรียมแก้แค้น ตำรวจรวบไปอบรม ขอยุติความแค้นไว้แค่นี้

จากกรณีที่นายมาลา สุขร้าย อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2549 ขณะไปดูแลสวนกระท้อน บริเวณบ่อเลี้ยงปลา ข้างถนนสายพหลโยธินขาล่อง ก่อนถึงโรงสีสิงโตทองไรซ์ ซึ่งตำรวจ สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร จับคนร้ายได้ 2 คน สอบสวนขยายผลจนกระทั่งเข้ามอบตัว 3 คน และยังหลบหนีอีก 3 คน

"จับแจ้งข้อหาพกอาวุธปืนในที่สาธารณะ"


ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม พ.ต.อ.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผกก.สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ไพโรจน์ แก้ววัน รอง ผกก.สส.สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ได้ควบคุมตัวนายเพ็ชร หรือแมว พุ่มชุ่ม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 2 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย และนายนเรศน์ รักแย้ม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 3 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาฆ่านายมาลา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ่อเลี้ยงปลา มีประชาชนที่ทราบข่าวมารอดูจำนวนมาก

ขณะกำลังทำแผน ตำรวจได้สังเกตเห็นชายสวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้น ท่าทางมีพิรุธจึงเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนขนาด .38 มม.ซูเปอร์พร้อมแมกกาซีน 3 ชุด ลูกกระสุนปืนจำนวน 38 นัด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง สอบสวนทราบชื่อ นายนิพนธ์ สุขร้าย อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ลูกชายนายมาลา ผู้ตาย จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร และแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

"ปฏิเสธขอสู้คดีในชั้นศาล"


ส่วนขั้นตอนในการทำแผน นายนเรศน์ขับรถพานายเพ็ชรและนายธงชัย มือปืน ทำทีเข้าไปหานายมาลา โดยอ้างว่ารถหม้อน้ำแห้งและจะขอน้ำเติม พอได้โอกาส นายธงชัยจึงได้ชักปืนขนาด .357 มม.ยิงนายมาลาจนเซถลา ส่วนนายเพ็ชร ได้ใช้อาวุธปืน .38 มม.ยิงนายมาลาซ้ำจนกระเด็นตกน้ำเสียชีวิต

หลังจากมีการจับกุมนายเพ็ชรและนายนเรศน์ ตำรวจได้ขยายผลถึงผู้ต้องสงสัยจ้างวาน มีนายเกรียงศักดิ์ กลางนภา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 3 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายก อบต.ธำมรงค์ นายไพฑูรย์ เฟื่องดี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182/1 หมู่ 1 ต.โปร่งแดง อ.เมืองตาก จ.ตาก รองนายก อบต.โปร่งแดง และนายสะอาด บัวสำลี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.ธำรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยทั้งหมดได้เข้ามอบตัวและปฏิเสธ โดยขอสู้คดีในชั้นศาล

"พบเป็นการฆ่าล้างแค้นระหว่าง 2 ตระกูล"


ส่วนนายธงชัย คงประจักษ์ อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มือปืน นายรงค์ ไม่ทราบนามสกุล และนายวินัย ทองหนัก ผู้รับงานและติดต่อมือปืน ยังอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม

สาเหตุของการฆ่ากันครั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งของสองตระกูลใน ต.ธำมรงค์ ซึ่งเมื่อปี 2548 นั้น ลูกชายของนายเกรียงศักดิ์ กลางนภา ได้ถูกยิงเสียชีวิต ต่อมาเมื่อปี 2549 พ่อของนายเกรียงศักดิ์ก็มาถูกยิงเสียชีวิตอีก และผู้ต้องสงสัยที่เป็นผู้ยิงนั้น นายเกรียงศักดิ์คิดว่าเป็นนายมาลาและลูกชาย จึงได้ติดต่อจ้างมือปืนมาฆ่านายมาลาดังกล่าว

ส่วนนายนิพนธ์ สุขร้าย ลูกชายของนายมาลา ซึ่งตำรวจนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.อ.ดำรงค์ ได้เรียกตัวไปกล่าวเตือนไม่ให้มีการล้างแค้นกันเองเพราะจะมีคนตายไม่มีสิ้นสุด และได้รับความเดือดร้อนกันทั้งตระกูลไปถึงลูกหลาน จึงขอให้ยุติความคิดที่จะแก้แค้น โดยเจ้าหน้าที่จะทำความยุติธรรมให้ปรากฏ หลังจากนั้น ได้ควบคุมตัวนายนิพนธ์ไปดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์