ถล่มแบงก์กรุงเทพ รัวยิงอาก้า ที่อุบลฯไร้เจ็บตาย

คนร้ายขี่จักรยานยนต์ รัวยิงอาก้าถล่มธนาคารกรุงเทพ สาขาอุบลราชธานี ทำให้กระจกแตกเสียหาย 3 บาน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่คาดเป็นการสร้างสถานการณ์...

เมื่อเวลา 01.40 น. วันที่ 14 พ.ค. 2553 พ.ต.ท.อำนาจ เหล็กดีสารวัตรเวร สภ.เมืองอุบลราชธานี

รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ราชธานีว่ามีคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ธนาคารกรุงเทพ สาขาอุบลราชธานี ถ.ราชบุตร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ทำให้กระจกด้านหน้าธนาคารได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.สถาพร เอมโอษฐ์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองอุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ กก.วท.22 อุบลราชธานี ที่เกิดเหตุพบ บริเวณกระจกด้านหน้าของธนาคารถูกกระสุนปืนยิงใส่กระจกแตกได้รับความเสียหาย จำนวน 3 บาน แผ่นสแตนเลส ประตูหน้า มีรูกระสุนปืน 5 นัด บนพื้นถนน หน้าธนาคารพบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 12 ปลอก ตกอยู่เจ้าหน้าที่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม ด.ต.แสวง ทองโบราณ ผบ.หมู่.ป.สภ.สำโรง อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี 1 ใน 11 คน

ซึ่งเป็นชุดปราบจลาจลปฏิบัติหน้าที่เข้าเวร ป้องกันเหตุด้านหน้าธนาคารที่เกิดเหตุ เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ได้มีชาย วัยรุ่น 2 คน อายุ 25-30 ปี สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ป ขับขี่จักยานยนต์แบบชายเข้ามาจอดบริเวณด้านหน้าธนาคาร แล้วคนที่นั่งซ้อนท้ายมาได้ดึงอาวุธปืนยาวออกมาจากเสื้อ ก่อนรัวยิงเข้าใส่ธนาคาร จนกระจกประตูด้านหน้าธนาคารได้รับความเสียหาย จากนั้นขับขี่รถจักยานยนต์ย้อนศรไปทางถนนพรหมราช ก่อนที่จะวนกลับมาดูผลงานอีกรอบ แล้วหลบหนีไปตามถนนพรหมเทพ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมากโดยที่ไม่ทันตั้งตัว พอได้ยินเสียงปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างพากันหาที่หลบกระสุน เพราะชุดปราบจลาจลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลที่นี่ไม่มีอาวุธใดๆ เลย

ด้าน พ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นคนที่รู้เส้นทางดี ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ เก็บปลอกกระสุน ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนการหาตัวคนร้ายจะต้องรอการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร และ บริเวณใกล้เคียงอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 04.30 น. นายชวน ศิรินันทพร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี

ได้เดินทางเข้าไปดูที่เกิดเหตุ และ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานที่ราชการ บ้านบุคคลสำคัญ สถานที่เป้าหมายให้เต็มกำลัง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัยซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์