ขายรถ-ตามลักแอบปั้มกุญแจ

2เซลล์โจรจนมุมหาเงินใช้หนี้พนัน


จับแก๊งเซลล์แมนขายรถ แอบปั๊มกุญแจรถลูกค้าแล้วตามไปขโมย ตร.แกะรอยตามรวบได้ 2 เผยทำงานเป็นพนักงานขายของโตโยต้า ย่านวงศ์สว่าง สารภาพเพิ่งทำกันมาแค่ 3 เดือน โดยลักรถมาแล้ว 2 คัน เนื่องจากติดการพนันงอมแงมทั้งคู่ แล้วนำเงินที่ขายรถได้เข้าเล่นการพนันในบ่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น พล.ต.ต.จิรสิทธิ์ มหินทรเทพ พล.ต.ต.สุชาติ กาญจนวิเศษ รองผบช.น. แถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ (ศปจร.น.) นำโดย พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น. ในฐานะหน.ศปจร.น. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ศิริภักดี รองหน.ศปจร.น. พ.ต.อ.เมธี กุศลสร้าง รองผบก.ตปพ.ในฐานะ หน.ชป.ศปจร.น. พ.ต.ท.อัครัช บัวจงกล พ.ต.ต.สมบูรณ์ อินทร์สิงห์ และร.ต.ท.จีระพัฒน์ ยี่ภู่ ร่วมกันจับกุมนายนฤพล หรือใหม่ ระโพธิ์ทอง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และนายกิตติภูมิ หรือโอม ปานใย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/4703 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เซลส์แมนขายรถบริษัทโตโยต้า ย่านวงศ์สว่าง

"แอบปั๊มกุญแจให้เพื่อนไปขโมย"


โดยจับกุมได้พร้อม รถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ฮข 6918 กทม. โดยแจ้งหายไว้ที่สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. รถยนต์มิตซูบิชิ สเปสวากอน สีเทา ทะเบียน 4ฬ 9854 กทม. ที่นายนฤพล ใช้เป็นพาหนะ รถยนต์มาสด้า รุ่น 323 สีเทา ทะเบียน 9จ 4017 กทม. หน้ารถติดสติ๊กเกอร์กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ที่นายกิตติภูมิใช้เป็นพาหนะ แผ่นป้ายทะเบียนปลอมป้ายแดง ธ 6898 กทม. 2 อัน และบจ 2050 กทม. 2 อัน และกุญแจรถที่นายกิตติภูมิแอบปั๊มมาจากลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงจากโชว์รูม เตรียมจะให้นายนฤพลติดตามไปขโมย

ประกอบด้วย กุญแจรถตู้โตโยต้า พรีแลนด์เนอร์ สีเทา-เงิน ทะเบียนป้ายแดง ที่นายนฤพลเคยสะกดรอยตามไปดูพบว่าจอดอยู่ย่านสะพานขาว บางซื่อ เมื่อต้นเดือนก.ย. กุญแจรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเทา-เงิน ทะเบียนป้ายแดง ที่นายนฤพลเคยสะกดรอยไปดูลาดเลาว่าจอดอยู่ที่ย่านรังสิตคลอง 3 กุญแจรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีฟ้า ทะเบียนป้ายแดง ที่นายนฤพล เคยสะกดรอยตามไปดูว่าจอดอยู่ย่านห้างตะวันนา เมื่อกลางเดือนก.ย. และกุญแจรถโตโยต้า วีโก้ สีเทา-เงิน ทะเบียนป้ายแดง ที่นายนฤพลเคยไปดูที่ย่านดอนเมือง เมื่อเดือนต.ค.

"จับกุมได้พร้อมของกลาง"


พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า สำหรับรถตู้โตโยต้า ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ฮข 6918 กทม. ของกลางนั้น ทะเบียนจริงเป็นป้ายแดง ว 0033 กทม. โดยผู้เสียหายคือบริษัทบิ๊กบลู โปรโมชั่น บริษัทโฆษณา ซื้อมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. จากโชว์รูมโตโยต้า ย่านวงศ์สว่าง ซึ่งพนักงานบริษัทขับไปรับของมาเตรียมงานแล้วแวะกินข้าวโดยจอดรถไว้ที่สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. แล้วหายไป โดยชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่าใครเป็นคนร้าย และวางแผนล่อซื้อพบว่ามีการจอดโชว์ไว้ขายในลานจอดรถห้างโลตัส สาขาบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) ต.คูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยตั้งราคาขายไว้ที่ 140,000 บาท ซึ่งราคาจริงอยู่ที่ 900,000 บาทเศษ จึงจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง

พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวต่อว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาคือ นายกิตติภูมิ ซึ่งเป็นเซลส์ขายรถยนต์ จะทำการลักลอบปั๊มกุญแจรถยนต์ที่ลูกค้าซื้อไป แล้วนำส่งต่อให้นายนฤพล เป็นคนติดตามลักรถยนต์ดังกล่าว และได้มีการปั๊มกุญแจรถยนต์ของลูกค้าที่ซื้อไปอีกหลายรายตามรายการที่ของกลางระบุ อยู่ระหว่างติดตามสะกดรอยแต่ยังไม่ได้ลงมือขโมย เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

"ดัดแปลงสภาพรถออกขาย"


โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่าร่วมมือกันลักรถในลักษณะดังกล่าวมาประมาณ 3 เดือน โดยรถตู้ของกลางนั้นนับเป็นคันที่ 2 ที่ทำการลักมา เนื่องจากทั้งคู่ติดการพนันงอมแงม จะนำเงินที่ขายรถได้เข้าเล่นการพนันในบ่อน โดยหลังลักรถมาได้จะมาทำการเปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนปลอม ติดตั้งเบาะนั่งใหม่ เปลี่ยนล้อแม็กซ์ ดัดแปลงสภาพ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม แล้วนำออกเร่ขาย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายนฤพล ยังมีคดีตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่จ.414/2548 ในคดียักยอกทรัพย์ และหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 609/2549 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ชุดจับกุมขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการด้วย

"ขอแนะนำผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ ขอให้ซื้อกับบริษัทที่ไว้ใจได้ หรือหากซื้อมาแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ไม่ไว้ใจบริษัทหรือคนขาย ก็ควรจะเปลี่ยนกุญแจและติดตั้งระบบล็อกเพื่อความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วย" ผบช.น.กล่าว

"ไม่คิดว่าคนร้ายเป็นเซลล์ขายเอง"


ด้านน.ส.พรทิวา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินบริษัทบิ๊กบลูฯ ซึ่งเดินทางมาดูรถตู้ของกลางที่ถูกลักไป กล่าวว่า รถตู้ของกลางคันดังกล่าวทางบริษัทได้ติดต่อซื้อจากศูนย์รถยนต์โตโยต้าพาราวินเซอร์ สาขาวงศ์สว่าง ซึ่งมีราคาดอกเบี้ยถูกกว่าที่อื่นในราคาร้อยละ 3.9 โดยซื้อเมื่อวันที่ 23 ส.ค. โดยมีนายกิตติภูมิ ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นเซลส์แมน หลังซื้อนายกิตติภูมิให้กุญแจรถมา 3 ดอก จากนั้นก็นำไปใช้งานตามปกติ โดยที่ไม่รู้ว่ามีการสะกดรอยตาม กระทั่งวันที่ 2 ต.ค. นายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน อายุ 32 ปี พนักงานขับรถฝ่ายจัดของประกอบฉาก ได้ไปหาสิ่งของประกอบฉากย่านซอยทองหล่อ โดยได้ไปจอดแวะกินข้าวที่สน.ทองหล่อ โดยข้ามถนนไปกินก๋วยเตี๋ยวฝั่งตรงข้ามพร้อมพวกรวม 5 คน พอกลับมาปรากฏว่ารถตู้หายไปแล้ว จึงแจ้งความไว้ที่สน.ทองหล่อ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ไปเรียกมาให้ดูรถของกลาง ทั้งนี้ ไม่คิดว่าพนักงานของบริษัทขายรถจะมีการปั๊มกุญแจรถไว้เพื่อมาตามขโมย อย่างไรก็ตาม ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายและนำรถคืนมาได้

รายงานข่าวแจ้งว่าทางชุดจับกุมกำลังสืบสวนขยายผลว่าสติ๊กเกอร์สังกัดกองพลหทารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ที่ติดไว้ที่กระจกหน้ารถยนต์มาสด้า รุ่น 323 พาหนะของนายกิตติภูมินั้น ได้มาอย่างไร และมีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไร โดยเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวนายกิตติภูมิได้ซื้อต่อคนอื่นมาอีกทีหนึ่ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์