ผึ้งหลวงรังแตกไล่ต่อยนร.ยืนรอรถเมล์บาดเจ็บระนาว ด.ช.ป.5ถึงกับสลบ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ได้เกิดเหตุผึ้งหลวงรังแตกบินไล่ต่อยนักเรียน โรงเรียนเทศบาลปากทาง 

อำเภอเมืองพิจิตร  จ.พิจิตร จำนวนมากที่กำลังยืนรอรถมารับกลับบ้านซึ่งมีนักเรียนนับร้อยคนที่มายืนรอรถถูกผึ้งไล่ต่อยต่างร้องจอความช่วยเหลือ วิ่งหนีกันอลหม่านเพื่อเอาตัวรอด โดยหนึ่งในนั้นมีด.ช.วิรัตน์  ปันทะนนทะกร นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 อาการสาหัสทนพิษไม่ไหวถึงกลับสลบ แพทย์พยาบาลระดมกำลังช่วยชีวิตอยู่ในห้องไอซียู  โดยถูกผึ้งต่อยไปทั้งตัว สลบไม่ได้สติ แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

ในเบื้องต้น  แพทย์ รพ. พิจิตร รับตัวนักเรียนโรงเรียนปากทางรักษาตัวที่รพพิจิตรจำนวน  6 ราย เป็นนักเรียน  5 ราย พ่อค้าขายของหน้าโรงเรียน 1 ราย   

คือ  ด.ช.วิรัตน์  ปันทะนนทะกร นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5,   ด.ช.  กิตติศักดิ์ สกุลณี  อายุ 9 ปี ชั้น ป.4  , ด.ญ. สุดารัตน์   อายุ 9 ปี  ชั้น ป.4,  ด.ช. ธวัธชัย คล้ายพร้อม อายุ 9 ปีชั้น ป.4 ,  ด.ช. พงศกร รุ่งนิมิต  อายุ 10 ปี ชั้น ป.5  และนาย ประพันธ์  ขันทอง อายุ 51 ปี ส่วนนักเรียนที่เหลือแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

ทางด้านดญ. สุดารัตน์   อายุ 9 ปี  ชั้น ป.4 โรงเรียนปากทาง หนึ่งในนักเรียนที่โดนผึงหลวงต่อย  กล่าวว่า
 
หลังเลิกเรียนนักเรียนมายืนรอผู้ปกครองมารับเพื่อกลับบ้านนับร้อยคน ขณะนั้นได้มีนักเรียนชายรุ่นพี่ได้นำร้องเท้าปาไปที่รังผึ้งหลวงที่ทำรังเกาะอยู่ที่ศาลหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านปากทาง หลังจากนั้นผึ้งได้แตกรังวิ่งไล่ต่อยนักเรียนที่มายืนรอรถดังกล่าวทำให้นักเรียนนับร้อยวิ่งหนีกันอย่างอลหม่านและมีนักเรียนที่ถูกผึ้งต่อยจนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน   ผู้ปกครองนักเรียน  กล่าวว่า  ตนเองไม่เข้าใจครูโรงเรียนเทศบาลปากทาง ที่ไม่สนใจนำนักเรียนส่ง รพ. พิจิตรและไม่มาดูแล

ปล่อยให้ผู้ปกครองนำนักเรียนส่งที่โดนผึงต่อยมารักษากันเอง ทั้งที่ครูก็รู้หลังจากโดนผึ้งต่อยให้แต่ยาพารากิน คนละ 1 เม็ดมันไม่ถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้ ทางโรงเรียนจะต้อง ออกมารับผิดชอบส่งสารแต่เด็กนักเรียนชายอีกคนที่โดนผึ้งต่อยจนสลบ ขณะนี้อยู่ห้องไอซียู อาการสาหัส


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์