ไฟไหม้ฮอลลีวู๊ดผับดังพัทยา พนักงานหนีตายอลหม่าน

"หนีตายกันอลหม่าน"


ไฟไหม้สถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพัทยา "ฮอลลีวู๊ด ผับ" รอบสอง พนักงานหนีตายอลหม่าน สามารถดับเพลิงได้ภายใน 40 นาที สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าช๊อตในศาลพระภูมิลุกไหม้ป้ายคัดเอ๊าท์ที่ทำมาจากโฟมขนาดใหญ่ใกล้กับตัวอาคาร

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงชื่อ ฮอลลีวู๊ด ผับ เลขที่ 32/64 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร นายกเมืองพัทยา และรถดับเพลิงเมืองพัทยาจำนวน 8 คัน รีบรุดเดินทางไประงับเหตุ

"ควบคุมเพลิง 40 นาทีสำเร็จ"


ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ ป้ายคัดเอ๊าท์ที่ทำมาจากโฟม มีขนาดใหญ่ที่ติดตั้งใกล้กับตัวอาคาร และพบว่าบริเวณด้านหน้ากําลังเปิดให้บริการลูกค้า แต่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการแต่อย่างไร ส่วนด้านในพบว่ามีพนักงานวิ่งหนีไฟกันอย่างอลหม่าน บางคนวิ่งไปเข็นรถจักรยานยนต์หนีไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีในการควบคุมเพลิงจึงสงบ

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ได้เห็นไฟฟ้าช๊อตในศาลพระภูมิ ซึ่งติดตั้งอยู่กับตัวอาคารของสถานบันเทิง จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ท่ามกลางแตกตื่นของพนักงานในร้านและนักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถระงับเพลิงไว้ได้ ซึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บและสูญเสียชีวิต ซึ่งค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

"สาเหตุน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร"


อย่างไรก็ตามเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สถานบันเทิงแห่งนี้ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ในจุดบริเวณเดียวกันมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ด้านนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงแห่งนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ มีแต่พนักงานที่เตรียมตัวเพื่อเริ่มทํางาน ในส่วนเพลิงไหม้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาที่มีความพร้อมระดมการช่วยเหลือดับไฟอย่างเร่งด่วนโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีเพลิงจึงสงบลง

"หาเครื่องดับเพลิงมาเตรียมพร้อมไว้ป้องกันเหตุไฟไหม้"


"นอกจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทางเมืองพัทยาเราได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมเอาไว้แล้ว โดยได้เรียกผู้ประกอบการและพนักงานโรงแรมมาประชุมพูดคุยให้สถานบริการทุกแห่งในเมืองพัทยาเข้าใจ เพื่อให้มีความพร้อมในการหาเครื่องดับเพลิงมาเตรียมความพร้อมเมื่อยามมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นมา และตามชุมชนต่างๆ ในเมืองพัทยา

ได้มีการแจกเครื่องดับเพลิงไปให้แล้วแทบทุกแห่ง ในส่วนของที่มีเหตุเพลิงไหม้รูท 999 ผับ ก่อนหน้านี้มันเป็นเหตุเพลิงไหม้เฉพาะที่ หากเจ้าของสถานบริการทุกแห่งช่วยกันป้องกันก็จะไม่มีการสูญเสียแต่อย่างใด ในเบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร" นายกเมืองพัทยา กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์