ปล้นเงินกระเป๋ารถ ยิงหัวคนขับ รถพุ่งชนเสาไฟฟ้า

2 คนร้ายบุกชิงเงินกระเป๋ารถเมล์ สายธัญบุรี-ลำลูกกา 700 บาท ก่อนชักปืนจ่อยิงหัวคนขับดับคาพวงมาลัย ทำให้รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้า ทำไฟฟ้าดับตลอดเส้นทางลำลูกกา จนถึงคลองสี่...

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2553 พ.ต.ท.ภูธเนตร กระจ่าง สารวัตเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า
 
มีรถชนเสาไฟฟ้า และมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณถนนเสมาฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.วรพจน์ ชูเชิด รอง.ผกก.ป. พ.ต.ต.ภาคภูมิ โห้ใย สว.สส. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์จากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถเมล์ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 10-0121 ปทุมธานี ซึ่งเป็นของบริษัทกิตติสุนธร จำกัด ที่วิ่งระหว่างปากทางธัญบุรี-ปากทางลำลูกกา โดยมีนายสาคร โสระพันธ์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 122/29 ม.7 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เป็นคนขับรถ
และถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ดับคาพวงมาลัย เป็นเหตุให้รถคันเสียหลักแล้วพุ่งชนเสาไฟฟ้า จนขาดทำให้ไฟฟ้าดับตลอดเส้นทางลำลูกกา จนไปถึงคลองสี่

จากการสอบสวน นายวุฒิพันธ์ โสรรพันธ์ ซึ่งเป็นกระเป๋ารถและยังเป็นน้องชายของผู้ตาย ให้การด้วยความหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่ผ่านไปหมาดๆ ว่า

ตนเป็นกระเป๋ารถคันที่เกิดเหตุ โดยระหว่างรถวิ่งมาถึงหน้าโรงงานฝาจีบ ได้มีผู้โดยสารขึ้นรถมาจำนวน 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อสีดำและอีกคนสวมเสื้อลายสก็อตสีขาว พอรถวิ่งมาได้ประมาณ 1 กม.สองคนร้ายที่ขึ้นมาได้ชักปืนออกมาจี้ตนเอง และนำเงินสดจากการขายตั๋วไปประมาณ 700 บาท และหนึ่งในคนร้ายได้ชักปืนอีกกระบอก แล้วเดินไปที่หน้ารถ ตรงไปยังคนขับ พร้อมกับยิงคนขับ จากนั้นรถได้เสียหลักชนเสาไฟฟ้า สองคนร้ายฉวยโอกาส หลบหนีไป

ส่งผลให้ไฟฟ้าระแวกบ้านใกล้เคียงกันนั้นดับตลอดเส้นทางจาก คลองสองอำเภอธัญบุรี คลองสองตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จนไปถึงคลองสี่ลำลูกกา

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวเปิดเผยว่า
 
ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งไว้ สองประเด็น คือ การชิงทรัพย์ หรือไม่ก็ความแค้นส่วนตัว ก่อนให้ พ.ต.ท. ภูธเนตร กระจ่าง สารวัตเวรสอบสวน บันทึกรายละเอียดพร้อมบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุ ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพนายสาคร ให้กับมูลนิธิฯ นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์