จับดีวีดีหนังละเมิดลิขสิทธิ์นับแสนแผ่น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 29 เม.ย.-ตำรวจ ปอศ.บุกจับดีวีดีหนังต่างประเทศละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 100,000 แผ่น ในทาวเฮาส์ย่านเพชรเกษม 69 เจ้าของรับอาศัยช่วงชุลมุนตำรวจกำลังน้อยเพราะไปดูแลการชุมนุม ขนใส่รถกระบะจากเชียงรายมาส่งขายในกรุงเทพฯ

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.

นำกำลังเข้าตรวจค้นทาวเฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 59/35 ซึ่งตั้งอยู่ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ซอยเพชรเกษม 69 แขวงและเขตหนองแขม ของนายสนธยา คุ้มกิตติพจน์ อายุ 39 ปี หลังสืบพบพฤฒิกรรมเป็นผู้ค้าดีวีดีภาพยนตร์ต่างประเทศละเมิดลิขสิทธิ์ จากการตรวจค้นพบว่าที่ชั้นบนและชั้นล่างของบ้านมีดีวีดีภาพยนตร์ต่างประเทศละเมิดลิขสิทธิ์ของหลายบริษัทซุกซ่อนไว้จำนวนมาก ประมาณ 100,000 แผ่น รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายสนธยารับสารภาพว่า เป็นเจ้าของดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด โดยเป็นแผ่นหนังมาสเตอร์เกรดเอ อาศัยช่วงที่ตำรวจมีกำลังน้อย

ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีนทางเรือสินค้า ผ่านมาทางด่าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนนำใส่รถกระบะลำเลียงมาที่บ้านพัก เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาจำหน่ายซีดี วีซีดี ดีวีดี ภาพยนตร์ คาราโอเกะ เอ็มพี 3 ละเมิดลิขสิทธิ์ มีความผิดตามมาตรา 31 ของ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ โทษจำคุก 3 เดือน ถึง 2 ปี ปรับ 50,000-400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับว่า ตำรวจมีกำลังน้อยลง เพราะต้องแบ่งกำลังไปเข้าเวรดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเฉพาะแผ่นภาพยนตร์ต่างประเทศ ทะลักเข้ามาในประเทศมากกว่า 10 ล้านแผ่น/เดือน เพิ่มขึ้นกว่าช่วงก่อนที่จะมีการชุมนุมนี้ถึงร้อยละ 90 ส่วนใหญ่ถูกนำเข้ามาจากประเทศจีน มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งจากนี้ไปจะตำรวจจะเร่งกวาดล้างทั้งผู้ค้ารายย่อยในกรุงเทพฯ และผู้นำเข้ารายใหญ่ตามแหล่งต่าง ๆ อย่างเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งการจับกุมรายนี้นับเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 4 เดือน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์