4ขวบเก็บระเบิดได้จากงานแต่งตูมเดียวข้อมือขาด


อุทาหรณ์ เด็กชาย 4 ขวบ เก็บระเบิดปิงปองได้จากงานแต่งกลับบ้าน เล่นพิเรนทร์ใช้ปืนจุดแก๊สยิงใส่เกิดบึ้ม มือขาด มีแผลทั่วร่าง พ่อแม่วิ่งมาดูเห็นลูกเลือดโซมกายเป็นลมล้มตึง รมช.สธ.รับปากจัดมือเทียมใส่ให้

เหตุหนูน้อยวัย 4 ขวบ เก็บระเบิดมาเล่นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เกิดบึ้มใส่มือจนต้องสูญเสียมือขวารายนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปยังโรงพยาบาลดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ด.ช.ศุภกร เช้าฮุ้น อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1

 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โรงพยาบาลดำเนินสะดวกรับตัว ด.ช.ศุภกรเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ เนื่องจากถูกแรงระเบิดส่งผลให้มือขวาขาด ส่วนบริเวณหน้าท้องและขาทั้งสองข้างมีบาดแผลฉีกขาด

 นายบุญลือ เช้าฮุ้น อายุ 43 ปี และนางช่อทิพย์ เช้าฮุ้น อายุ 43 ปี พ่อแม่ของ ด.ช.ศุภกร อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 2 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า วันเกิดเหตุ (26 ส.ค.) ได้รับเชิญไปร่วมงานแต่งงานคู่บ่าวสาว ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก



"ผมพาลูกชายคนเล็ก (ด.ช.ศุภกร) ไปร่วมงานแต่งด้วย หลังเสร็จงานก็พากันกลับบ้าน ไม่นานผมได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นอยู่นอกบ้าน วิ่งออกไปดูเห็นลูกชายวิ่งมาหา ในสภาพร่างกายเต็มไปด้วยเลือดและบาดเจ็บ ผมถึงกับผงะเมื่อมองไปที่มือขวาของลูกเห็นเพียงนิ้วโป้งห้อยร่องแร่งอยู่เพียงนิ้วเดียวเท่านั้น และมีเลือดไหลออกมาเป็นทาง ส่วนเมียผมพอเห็นลูกมือขาดถึงกับเป็นลมทันที จากนั้นผมและญาติช่วยกันพาลูกส่งโรงพยาบาล ขณะที่ญาติบางส่วนช่วยกันพยาบาลเมียผม" นายบุญลือกล่าวด้วยสีหน้าเศร้าหมอง


จากการสอบถาม ด.ช.ศุภกร ทราบว่า ได้นำระเบิดซึ่งมีลักษณะเป็นลูกกลมๆ คาดว่าเป็นระเบิดปิงปอง ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกในบริเวณบ้านจัดงานแต่งงาน จากนั้นเอามาเล่นโดยเอาปืนจุดแก๊สจากในครัวมายิงใส่ระเบิด ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นจนเป็นเหตุให้ข้อมือขวาขาดและบาดเจ็บหลายแห่ง

 เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ระเบิดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่นำมาซุกซ่อน แต่ ด.ช.ศุภกรไปพบเข้าด้วยความบังเอิญ แล้วนำมาเล่นจนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งพ่อของเด็กได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

 ด้าน นายมานิตกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าระเบิดเป็นของใคร ส่วน ด.ช.ศุภกร เมื่อแผลหายดีแล้วจะหามือเทียมมาใส่ให้ และคงต้องให้พ่อแม่สอนใช้มือซ้ายในการหยิบสิ่งของ


"ขอให้พ่อแม่ระวังดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด เมื่อเห็นสิ่งผิดปกติที่เด็กนำมาเล่นให้รีบนำไปเก็บเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย" นายมานิตกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์