ร่มไม่กาง ครูฝึกตชด. ร่วงลงสระ สิ้นใจสลด

นายดาบ  ตชด.ครูฝึกโดดร่มชะตาขาดพาลูกทีมขึ้น ฮ.ฝึกซ้อมโดดร่ม

เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬากองทัพไทย ขณะที่เหินฟ้าปรากฏว่าร่มไม่กาง  พยายามดิ้นรนหวังให้ ร่มกางแต่ร่างกลับม้วนลอยละลิ่วแหวกอากาศร่วงกระแทกสระน้ำกระจายแต่ยังไม่สิ้นใจ เจ้าหน้าที่รีบหามส่ง รพ. แต่หมดลมระหว่างทาง  ท่ามกลางความเศร้าสลดของลูกศิษย์และญาติพี่น้อง

นายดาบครูฝึกโดดร่มชะตาขาดรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ วงศ์อัมพรดุสิต พงส.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งจากโรงพยาบาลหัวหินว่า มีตำรวจตระเวนชายแดนประสบเหตุโดดร่มร่วงกระแทกน้ำมารักษาตัวแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ไปสอบสวนชันสูตรศพพร้อม พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล ผกก.สภ.หัวหิน พบผู้ตายชื่อ ด.ต.วิทยา พรหมจักร อายุ 57 ปี ผบ.หมู่ร้อย สกอ.กก. 4 บก.ตชด.ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สวมชุดวอร์มแขนยาวขายาวสีดำสวมเสื้อยืดสีขาวด้านใน สวมรองเท้าผ้าใบกีฬาสีขาว เปียกโชกน้ำไปทั้งตัว มีคราบเลือดทะลักออกทั้งปากและหู สภาพศพคอหัก กระดูกซี่โครงหักหลายซี่ โดยมีเพื่อนตำรวจตระเวนชายแดนและญาติยืนดูศพด้วยความเศร้า

สอบถาม พ.ท.อำนาจ ศุภานุสนธิ์ ผู้ช่วย สพศ.พล.รพศ.1 ลพบุรี เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนและผู้ตายเป็นนักกีฬาโดดร่มมาด้วยกัน

โดยตนเป็นครูฝึกทีมทหารบก ส่วนผู้ตายเป็นครูฝึกทีมตำรวจ ก่อนเกิดเหตุนำนักกีฬาโดดร่มทั้งหมดขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อฝึกซ้อมกระโดดร่มเพื่อเข้าแข่งขันกีฬากองทัพไทยที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 พ.ค.53 ที่ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีทีมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ทีม คือ ทีมกองทัพบก ทีมกองทัพเรือ ทีมกองทัพอากาศ ทีมตำรวจ และทีม บก.ทหารสูงสุด ทีมละ 5 คน

พ.ท.อำนาจกล่าวอีกว่า ช่วงเช้าทัศนวิสัยดีมาก ท้องฟ้าแจ่มใสดี จึงได้พานักกีฬาโดดร่มทีมทหารบก 5 คนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำแรก

ส่วน ด.ต.วิทยานำทีมตำรวจขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำที่ 2 ตามกันขึ้นมา พอบินถึงระดับความสูง 4,000 ฟุต นักกีฬาโดดร่มทั้ง 2 ลำกระโดดออกจากเฮลิคอปเตอร์ และดึงร่มตามปกติ ขณะที่ทุกคนโดดร่มผ่านไปด้วยดี แต่ร่มของ ด.ต.วิทยากลับไม่กาง ผู้ตายพยายามดึงร่มแต่ไม่สำเร็จ ทำให้ร่างม้วนตีลังกา กระทั่งร่วงลงพื้นอย่างรวดเร็ว กระแทกลงน้ำในสระน้ำ ขนาดใหญ่ภายในค่ายนเรศวร จนเห็นวงน้ำแตกกระจาย

"หลังจากทีมของผมลงสู่พื้นดินเรียบร้อยแล้วรีบวิ่งไปดูพบว่า ด.ต.วิทยาอาการสาหัสยังไม่เสียชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมาช่วยปฐมพยาบาลช่วยยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน และนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน แต่ ด.ต.วิทยาเสียชีวิตระหว่างทาง อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาสั่งให้มีสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร" พ.ท.อำนาจกล่าว สำหรับ ด.ต.วิทยาเป็นตำรวจตระเวนชายแดนรุ่น 214 เป็นครูฝึกสอนวิชากระโดดร่มมาสิบกว่าปี มีลูกศิษย์ทั่วประเทศ เคยได้รับรางวัลในการแข่งขันกีฬากระโดดร่มมาแล้วมากมาย ส่วนศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมฤคทายวัน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์