3สาวแจ้งตร. เงินกว่าแสน สูญจากบัญชี

โจรแฮกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มอาละวาด 3 สาวโร่แจ้งความตำรวจโรงพักโชคชัยพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย

หลังอยู่ดีๆเงินในบัญชีหายไปรวมกันกว่าแสนบาท พบข้อมูลน่าสงสัยตรงกัน ก่อนเกิดเหตุเคยไปกดเอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันย่านรามอินทราที่เดียวกัน ให้ธนาคารตรวจสอบพบพิรุธเพียบ มีคนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่เดียวกัน เวลาเดียวกันทั้ง 3 ราย ตำรวจเร่งควานหาเครื่องดูดรหัสเอทีเอ็มอันตรายที่ปั๊มน้ำมันเป้าหมายแล้ว  ส่วนอีกทางขอภาพคนร้ายขณะกดเงินจากกล้องวงจรปิดในตู้เอทีเอ็มด้วย

3 สาวสุดซวย อยู่ดีๆเงินหายไปจากบัญชีเงินฝากเปิดเผยขึ้นที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 เม.ย. น.ส.ดวงชีวัน บุญเพชร อายุ 35 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 5/666 หมู่ 7 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. น.ส.วันเพ็ญ จันทร์บัญชร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/395 หมู่ 11 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. และ น.ส.พิมลรัตน์ สุทธิมูลนาม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/203 หมู่ 5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท. ธรรมศักดิ์ สารบุญ พงส. (สบ 2) สน.โชคชัย ว่า สงสัยว่าถูกคนร้ายขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม ไปทำบัตรเอทีเอ็มปลอมกดเงินจากบัญชีธนาคารที่พวกตนมีเงินอยู่ ทำให้เงินหายไปรวมกันกว่า 1 แสนบาท

น.ส.ดวงชีวันเผยว่า พวกตนทั้ง 3 คน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจกรณีเดียวกันพอดี

โดยตนมีเงินฝากในบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ปรากฏว่าอยู่ดีๆเงินในบัญชีหายไปประมาณ 1 หมื่นบาท เมื่อตรวจสอบไปยังธนาคารฯ ได้รับคำตอบว่า มีคนกดเงินสดออกไปจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย   หน้าร้านซีพี เฟรชมาร์ท สาขาแยกวังหิน ท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 22.42 น. วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความ ส่วน น.ส.วันเพ็ญที่มาแจ้งความในกรณีเดียวกัน เงินหายไปจากบัญชีธนาคารกรุงเทพ 4.1 หมื่นบาท

ส่วน น.ส.พิมลรัตน์กล่าวว่า พวกตนทั้ง 3 คน ตรวจสอบกับธนาคารเจ้าของบัญชีของแต่ละคนแล้วพบว่า คนร้ายมากดเงินสดออกไปจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทยสาขาดังกล่าวในเวลาไล่เลี่ยกัน

คือ เวลา 22.42 น. และ 22.48 น. วันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันแน่ เมื่อสอบถามรายละเอียดของแต่ละคนพบว่า พวกตนทั้งหมดเคยไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนรามอินทรา กม.7 จึงมั่นใจว่าคนร้ายน่าจะติดตั้งเครื่องขโมยหรือดูดข้อมูลบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ก่อนจะนำมาคัดลอกลงบัตรเอทีเอ็มปลอมไปกดเงินจากบัญชีพวกตน

ด้าน พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์เผยว่า เบื้องต้นมอบหมายให้เจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ในปั๊มน้ำมันดังกล่าว

ที่ผู้เสียหายเชื่อว่ามีเครื่องดูดรหัสเอทีเอ็มติดอยู่ เพื่อตรวจสอบว่าคนร้ายใช้เครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มติดตั้งไว้ที่ตู้เอทีเอ็มหรือไม่ และประสานไปยังธนาคารกสิกรไทยเจ้าของตู้เอทีเอ็มที่คนร้ายใช้กดเงินของผู้เสียหายออกไป เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่า สามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้หรือไม่ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์