รวบคาปิกอัพปลัดเขมร รถลักจากไทย

"ขโมยรถอ้างเป็นปลัด"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค. ขณะที่ พ.ต.ต.หญิงศรีเมือง ศิริวิเศษ สารวัตรด่าน ตม.อรัญประเทศ ควบคุมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามกับเมืองปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ได้มีนายสุพันเรศ ดวง อายุ 51 ปี อ้างเป็นปลัดจังหวัดบันเตียเมียนเจย ขับรถปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นซุปเปอร์แค็บ สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้าของทางราชการฝ่ายปกครองของกัมพูชา หมายเลข 21473 ส่วนด้านหลังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ออกมาจากฝั่งปอยเปต เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่ ตม.จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำรถ นายสุพันเรศ อ้างว่าไม่ได้นำมา เจ้าหน้าที่ขอให้กลับไปนำเอกสารรถมาก่อน จึงสามารถอนุญาตให้เข้าประเทศไทยได้

ระหว่างนั้น นายสุพันเรศถือวิสาสะและใช้ความเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกัมพูชา ไม่สนใจคำทัดทานของเจ้าหน้าที่ ขับรถยนต์คันดังกล่าวข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เข้ามาจอดในลานจอดรถของด่าน ตม.อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตเนื่องจากเป็นรถพวงมาลัยขวา อีกทั้งบริเวณขอบกระจกยังมีตราประทับรับรองของ มอก.ไทย จึงคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์ของไทยที่ถูกโจรกรรมไป เมื่อสอบถามนายสุพันเรศบอกว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของทางราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ใช้เป็นรถประจำตำแหน่งของ ผวจ.บันเตียเมียนเจย และต้องการเข้ามาขนของจากฝั่งไทยเข้ากัมพูชา ขอให้ช่วยอำนวยความสะดวก ด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประสานไปยัง พ.อ.ไชยชัยยันห์ โสธรชัย ผบ.ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา นายบุญเทียม โชควิวัฒน์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ และ พ.ต.ท.สุบิน บุญเล็ก รอง ผกก.หน.สภ.ต.คลองลึก ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบรถต้องสงสัยคันดังกล่าว

"ตรวจสอบรถ"


ต่อมา ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ.ต. คลองลึก ร.อ.ศลิษฏพงษ์ แก้วพิลา ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1206 ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร อรัญประเทศ เดินทางมาตรวจสอบรถคันดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ โดยนำหมายเลขเครื่องและตัวถังรถไปตรวจสอบกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กระทั่ง เวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.อ.เมืองสระบุรี ว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.อ.เมืองสระบุรี เป็นรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน บต 2690 พิษณุโลก มีนายสัญชัย แจ้งชุ่ม อายุ 42 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 15 หมู่ 11 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าของ และแจ้งหายไว้ที่ สภ.อ.เมืองสระบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2546 โดยนายสัญชัยขับรถคันดังกล่าวมาจอดหน้า วัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี และ หายไปเมื่อเวลา 23.30 น.

หลังทราบความจริง จึงตรวจยึดรถยนต์ พร้อมคุม ตัวนายสุพันเรศ นำส่ง ร.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต พนักงานสอบสวน สภ.ต.คลองลึก ดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ 1. เป็น เจ้าของพาหนะ หรือผู้ควบคุมพาหนะไม่ยื่นรายการตามแบบที่กำหนดในกฎกระทรวง และไม่ผ่านการตรวจของพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่และภายใต้เงื่อนไขที่อธิบดีประกาศ กำหนด และ 2. นำรถเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง หลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นายสุพันเรศยังไม่ยอมเซ็นชื่อในเอกสารใดๆ

"อายัดตัวและรถเพื่อดำเนินคดี"


ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ.ต.คลองลึก เผยว่า ขณะนี้แจ้งข้อหานายสุพันเรศ ดวง ปลัดจังหวัดบันเตียเมียนเจย ใน 2 ข้อหาก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆนั้น ต้อง รอให้พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองสระบุรี นำเอกสารมา อายัดตัวและรถยนต์ เพื่อนำไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.อ.เมืองสระบุรี ต่อไป เนื่องจากเป็นท้องที่เกิดเหตุรถถูกโจรกรรมมาจากที่นั่น

ซึ่งนายสุพันเรศ ดวง อาจต้องโดนแจ้งข้อหารับของโจรด้วย เพราะเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา ล่าสุดได้ติดต่อนายสัญชัย แจ้งชุ่ม เจ้าของรถได้แล้ว นายสัญชัยดีใจมาก เนื่องจากต้องผ่อนค่ากุญแจรถอย่างเดียวมานานกว่า 3 ปีแล้ว และจะเดินทางมาดูรถ ในวันที่ 24 ต.ค. นี้ ที่ สภ.ต.คลองลึก


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์