บุกร.ร.งัดทุกห้อง 3ดช.คิดสั้น หาเงินไปไถ่รถซิ่ง

ถูกจร.จับปรับ! แค่2พัน-หน้ามืด ลักคอมฯ-วีซีดี ไม่ทันขายจนมุม


3 ด.ช.อายุแค่ 14 ริเป็นโจร ชวนกันบุกเข้าโรงเรียนตอนดึกงัดห้องเรียนตั้งแต่อนุบาลยันประถม 10 ห้องรวด ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ตร.ตามไปจับถึงบ้านก่อนยอมรับสารภาพ เพิ่งถูกจราจรจับคดีรถจยย.ซิ่งต้องเสียค่าปรับ 2 พันแต่ไม่มีเงิน เลยคิดสั้นเข้าไปขโมยของในโรงเรียนหวังเอาไปขายมาจ่ายค่าปรับ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ท.สุนทร จันทรากูร รองผกก.สส.สภ.อ.แม่สาย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุโจรกรรมทรัพย์สินภายในโรงเรียนตชด.บ้านถ้ำ หมู่ 5 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.ท.ทันชัย ยศชูสกุล พนักงานสอบสวน เมื่อไปถึงพบนายสมภพ รัตนสุวรรณ ผอ.โรงเรียน ให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีคนร้ายงัดเข้าไปในห้องเรียนทุกห้องของโรงเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งห้องพักครูและห้องคอมพิวเตอร์ รวมทั้งหมด 10 ห้อง

"ตรวจสอบที่เกิดเหตุ"


ผอ.โรงเรียนให้การต่อว่า คนร้ายเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องจนข้าวของกระจุยกระจายเกลื่อนทุกห้อง เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายรายการ อาทิ เครื่องเล่นวีซีดี 6 เครื่อง เครื่องรับสัญญาณดาวเทียม 2 เครื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง ฯลฯ รวมค่าความเสียหายประมาณ 20,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบว่ากุญแจสายยูของประตูห้องทุกห้องถูกงัดแงะจนบิดงอ ในห้องเกิดเหตุห้องหนึ่งพบแก้วกาแฟและร่องรอยการชง 2 แก้ว จึงเก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นส่งกำลังออกตรวจสอบตามร้านคอมพิวเตอร์ในพื้นที่ รวมทั้งสอบถามชาวบ้านข้างเคียงกระทั่งได้รับแจ้งจากนายพัด สุพงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ว่าช่วงเย็นวันเกิดเหตุพบเห็นเด็กชายวัยรุ่นอายุประมาณ 14 ปี 3 คน เดินป้วนเปี้ยนบริเวณหน้าโรงเรียนอย่างมีพิรุธ

"ขโมยของหาเงินไปเสียค่าปรับรถยึด"


ภายหลังได้รับข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามไปยังบ้านพักของเด็กวัยรุ่นผู้ต้องสงสัย และนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก โดยเด็กทุกคนมีอาการหวาดกลัวและแสดงอาการพิรุธอย่างเห็นได้ชัด สอบสวนไม่นานก็รับสารภาพว่าร่วมกันเข้าไปงัดแงะและลักขโมยทรัพย์สินในโรงเรียน จากนั้นนำทรัพย์สินที่ขโมยได้ไปซุกซ่อนไว้หลังกุฏิวัดบ้านถ้ำ หมู่ 12 หมู่บ้านติดกัน เจ้าหน้าที่จึงให้พาไปดูของกลางพบว่าอยู่ครบทุกรายการ รวมทั้งอุปกรณ์งัดแงะ 2 อัน

จากการสอบสวนทราบว่า เด็กชายผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนดังกล่าว จึงรู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี โดยทั้งหมดชอบแต่งรถจักรยานยนต์ซิ่งให้เครื่องแรงและเสียงดัง ล่าสุดเพิ่งถูกตำรวจจราจร สภ.อ.แม่สาย จับกุมดำเนินคดีข้อหาดัดแปลงรถต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 2,000 บาท แต่ไม่มีเงินจึงลอบเข้าไปภายในโรงเรียนช่วงเวลา 02.00 น. หวังขโมยทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินไปเสียค่าปรับ กระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์