คนขับรถทัวร์หลับใน คว่ำหลายตลบเจ็บกว่า 20 ราย ที่ จ.อุตรดิตถ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.ต.นพดล ดวงมาตย์พล พนักงานสอบสวน สภ.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งอุบัติรถทัวร์พลิกคว่ำและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก หลักกิโลเมตรที่ 48-49 หมู่ 2 ต.นาอิน อ.พิชัย จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุเป็นช่วงขาออกเมืองอุตรดิตถ์ มีรถทัวร์ บริษัทหนานคำ ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 31-6023 กรุงเทพมหานคร ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ชนเสาไฟฟ้าในสภาพพังยับเยิน กระจกแตกทั้งคัน มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยพยายามขนกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินของตนออกจากรถอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครกู้ภัยอุตรดิตถ์จึงนำผู้ได้รับบาดเจ็บที่สาหัสจำนวน 12 ราย ส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์ รวมไปถึงนายเกตุกมล ปริสิงห์ พนักงานขับรถคันดังกล่าวด้วย และขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 11 รายส่งโรงพยาบาลพิชัย


จากการสอบสวนทราบว่า
 
รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถบริษัทเอกชน เป็นรถเสริมนำผู้โดยสารจำนวน 53 คนจาก จ.เชียงราย เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครหลังเทศกาลสงกรานต์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบและพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างถนน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งแขน ขา หัก ศีรษะแตก จำนวน 23 ราย ล่าสุดยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์ และโรงพยาบาลพิชัย


ส่วนผู้โดยสารที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถทัวร์บริษัทเอกชน จ.อุตรดิตถ์ ให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯต่อไป ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากคนขับรถหลับในและอ่อนเพลียจากการขับรถรับ-ส่ง ผู้โดยสารทั้งก่อนและหลังเทศกาลสงกรานต์ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์