บึ้มเสาไฟฟ้าแรงสูงอีกต้นเกือบหักโค่น

บึ้มเสาส่งไฟฟ้ากรุงเก่าอีกต้น ชาวบ้านผ่านมาพบ ตำรวจ-เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า

ลุยเช็กแก้ไข คาดฝีมือแก๊งคนร้าย ซุกซีโฟร์วางระเบิดพร้อม ๆ กับเสาส่งไฟฟ้า 2 ต้นก่อนหน้านี้ แต่เพิ่งมาเจอตอนหลัง ตร.เร่งแกะรอยตามลากคออยู่ เชื่อเป้าหมายก่อวินาศกรรมป่วนกรุงทำไฟดับช่วงสลาย “คนเสื้อแดง”

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 เม.ย. พ.ต.ท. ประสงค์ เทพรักษ์ สวญ.สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากถนนวงแหวนตะวันตก ริมถนนสายบางปะอิน-บางบัวทอง ประมาณ 300 เมตร ต.เชียงรากน้อย จึงรุดไปตรวจ สอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ พบเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว เป็นเสาโครงเหล็กมี 4 ขา สูง 45 เมตร แรงระเบิดทำให้เหล็กบริเวณโคนเสาฉีกขาด  เหล็กยึดเสาหนาประมาณ 1 ซม. ฉีกขาดออกจากฐานปูน และนอตยึดเสาขาดออกจากตัวเสากระจายเกลื่อน นอกจากนี้ เสาปูนกับเสาเหล็กยังถูกแรงระเบิดแตกละเอียด แต่โชคดีเสาส่งไฟฟ้าไม่ล้ม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯอยู่ระหว่างซ่อมแซมชั่วคราวด้วยการดามเหล็กที่โคนเสาให้ใช้งานได้ชั่วคราว และจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ
   
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงต้นนี้เป็นเสาส่งกระแสไฟฟ้าขนาด 230 เควี โดยจ่ายรับจ่ายไฟฟ้ามาจากโรงไฟฟ้าวังน้อย ไปยังสถานีรังสิต จ.ปทุมธานี

เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าไปใช้ในกรุงเทพฯ และจังหวัดในภาคกลาง เจ้าหน้าที่คาดว่าเสาส่งไฟฟ้าต้นนี้น่าจะถูกวางระเบิดซีโฟร์ พร้อม ๆ กับเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงอีก 2 ต้น ที่ถูกตรวจพบเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันประมาณ1 กม. แต่ชาวบ้านเพิ่งผ่านมาพบและแจ้งตำรวจ ในชั้นนี้เชื่อว่าคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน มีเป้าหมายต้องการก่อวินาศกรรมทำให้ไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ดับ ซึ่งพยานระบุว่าคนร้ายน่าจะลงมือในช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะ  มีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ
   
อย่างไรก็ดี ขณะนี้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้สั่งการไปยังโรงไฟฟ้า เขื่อน และระบบสายส่งทั่วประเทศ ที่อยู่ในความรับผิดชอบให้เพิ่มระดับการป้องกันภัยขั้นสูงสุดแล้ว ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างตามแกะรอยสืบสวนตามจับกุมแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์