นัดสอบชนม์สวัสดิ์ ปืนจ่อหัวพ.ต.ท.แต่ให้การปฏิเสธ!

สีกากีคลองตัน นัด “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” สอบปากคำคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน-ทำให้เสียทรัพย์ อีกครั้งหลังสงกรานต์ 19 เม.ย. หลังเจ้าตัวปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับเหตุปืนจ่อหัวสารวัตรสืบสวน ขณะเข้าตรวจสอบเหตุลูกน้องของตัวเองข่มขู่เพื่อนบ้าน แม้ตำรวจยันมีหลักฐานมัดแน่น ก่อนยื่นเงินสด 2.5 แสนประกันตัว 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผกก.สน. คลองตัน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจสน.คลองตัน

จับกุมนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 42 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำให้เสียทรัพย์ว่า หลังควบคุมตัวมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาแล้ว นายชนม์สวัสดิ์ให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่ยอมให้การใด ๆ อีก แม้เจ้าหน้าที่จะมีหลักฐานยืนยันชัดเจน จากนั้นนาย  ชนม์สวัสดิ์ใช้เงินสด 2.5 แสนบาท ยื่นขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไป และนัดสอบปากคำ  อีกครั้งในวันที่ 19 เม.ย.นี้
   
พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากบริษัท จันทร์กรุ๊ป จำกัด ได้ก่อสร้างรั้วอยู่ภายในซอยพัฒนาการ 20 แยก 6 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง ใกล้กับบ้านเลขที่ 96-97 ซอยพัฒนาการ 20 แยก 6 ของนายชนมสวัสดิ์ บริษัทจันทร์กรุ๊ปจึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดูแล เพราะเห็นว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคน เดินป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณที่ก่อสร้าง เกรงจะเกิดอันตราย ทาง พ.ต.ท.เฉลิมพร วรทอง สวป.และพ.ต.ท.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ สว.สส.จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบกับกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนมาก ขณะเดียวกัน นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ามาผลักอก และกระชากคอเสื้อ พ.ต.ท.เฉลิมพร และมีการโต้เถียงกันไปมา บรรยากาศตึงเครียด 
   
ผกก.สน.คลองตัน กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีจึงขอกำลังสนับสนุน เนื่องจากมีกำลังน้อยกว่า

ขณะนั้นลูกน้องของนายชนม์สวัสดิ์ ได้ชักอาวุธปืนจ่อศีรษะ พ.ต.ท.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ สว.สส. พร้อมได้บอกว่าอย่าเข้ามายุ่ง จากนั้นนายชนม์สวัสดิ์กับลูกน้องได้ขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ชง 4427 กรุงเทพมหานคร เข้าไปในบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายค้น และหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนง เข้าตรวจค้นบ้านของนายชนม์   สวัสดิ์ดังกล่าว พบรถกระบะโตโยต้าคันที่ใช้ในการกระทำความผิด และพบนายชนม์สวัสดิ์อยู่ภายในบ้านด้วย จึงจับกุมตัวมาสอบสวนที่ สน.คลองตัน ส่วนผู้ที่ร่วมกันกระทำความผิดประมาณ 3-4 คน เจ้าหน้าจะได้ดำเนินการสืบสวน จับกุมต่อไป
   
สำหรับนายชนม์สวัสดิ์ เป็นบุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับคดีทุจริตบ่อขยะคลองด่าน เคยก่อเหตุ ข่มขู่ตำรวจ สน.มักกะสัน มาแล้ว หลังไม่พอใจถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์เมื่อปี 2550 จนมาก่อเหตุข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์