เลยร้อนจัดผู้สูงอายุเสียชีวิต 3 รายภายใน 2 วัน

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวจ.เลย รายงานว่า ช่วงระหว่างวันที่ 5-7 เม.ย. ที่ผ่านมา สภาพอากาศในจังหวัดร้อนจัด  อุณหภูมิเกินกว่า 40 องศาเซลเซียส

จากอากาศที่ร้อนดังกล่าว ทำให้ผู้สูงอายุของตำบลน้ำสวย 3 หมู่บ้าน ที่หมู่บ้านวังแคน บ้านหนอกดอกบัว และบ้านสะอาดลาเหนือไต้ เสียชีวิตเมื่อจากทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดไม่ไหว 
    
โดยรายแรกทราบชื่อนางทิ สิทธิมา อายุ 79 ปี ที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 7 ต.น้ำสวย

โดยนางไพลิน สิทธิมา อายุ 25 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า มารดาตนได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เนื่องจากอากาศร้อนมาก ประกอบกับป่วยด้วยโรคเบาหวาน เมื่อเจอกับอากาศที่ร้อนมากจึงเสียชีวิตลง รายที่ 2 ทราบชื่อนายบุญทัน เสาวนนท์ อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 บ้านหนองดอกบัว ต.น้ำสวย ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดไม่ไหวก็เสียชีวิตเช่นกัน เนื่องจากอายุมากแล้ว และญาติได้ฌาปนกิจไปเรียบร้อยแล้ว  ส่วนรายที่ 3 ที่บ้านสะอาดลาเหนือไต้ นางอุ้ม สุวรรณทา อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 2 ต.น้ำสวย ซึ่งกำลังมีการทำบุญให้กับนางอุ้มที่เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ เช่นกันแม้จะเปิดพัดลมช่วยก็ไม่สามารถบรรเทาความร้อนได้
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอุณหภูมิจังหวัดเลยในช่วงอาทิตย์นี้อากาศร้อนมาก โดยเฉพาะวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมาอุณหภูมิสูงสุดถึง  43.1 องศาเซลเซียส และยังเกิดปัญหาในเรื่องของการขาดแคลนน้ำหลายพื้นที่ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์