รวบ2มือวางระเบิดพล.ต.อ.สมเพียรเปลี่ยนทั้งชื่อ-นามสกุลตบตาจนท.

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 3 มิ.ย. พล.ต.ต.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ หัวหน้างานสืบสวนคดีสำคัญ ศปก.ส่วนหน้า พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบ.ตชด.ภาค4 พ.ต.อ.พยุหะ บุษบงศ์ ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.พหล เกตุแก้ว ผบ.ฉก.ตชด.43 พ.อ.คมกฤษ  รัตนฉายา ผบ. ทหารพรานที่ 41 

ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในร้านน้ำชาวินิซัน ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา หลังจากสืบทราบว่า

มีผู้ต้องหาตามหมายับ ป.วิอาญา กลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต หลบหนีมากบดานอยู่ ได้จับกุม นายไซนูดีน ซาฟารุ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 465/1 หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.นันนังสตาร์ จ.ยะลา และนายอิสมาแอล บูซู อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

จากการตรวจสอบพบว่า

ทั้งสองคนได้ทำการปลอมแปลงบัตรประชาชนโดยเปลี่ยนทั้งชื่อและที่อยู่ใหม่หมด โดย นายไซนูดีน เปลี่ยนชื่อเป็น นายมูหมัดเซาดี ยูโซ๊ะ อยู่บ้านเลขที่ 31/8 หมู่10 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ส่วน นายอิสมาแอล เปลี่ยนชื่อเป็น นายอับดุลเลาะ  อาบูอาติ อยู่ในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

รายงานข่าวระบุว่า
 
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า อยู่ในกลุ่มของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และเคยก่อเหตุความไม่สงบมาหลายคดี แต่ในส่วนของคดีลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร นั้น ทั้งสองคนยังไม่ยอมให้การใดๆ

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า

กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร มีอยู่ทั้งหมด 9 คน โดยทั้งสองคนที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ร่วมก่อเหตุด้วยโดยพยายามลอบวางระเบิด พล.ต.อ.สมเพียร มาแล้วก่อนหน้านี้ถึง2 ครั้ง นอกจากนี้ยังพบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ยิง ร.ต.ท.กิตติคุณ  บุญลือ หรือหมวดตี้ และ ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข หรือผู้กองแคน เสียชีวิตเมื่อปี 51  และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปสอบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้าจ.ยะลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์