กระหน่ำโทร191 แจ้งบึมเกือบ2แสนสาย

ช่วงชุมนุมประชาชนกระหน่ำโทร 191 แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ระเบิด สอบถามเส้นทางเพียง 21 วัน ประชาชนกระหน่ำโทรเกือบ 2 แสนสาย เหตุระเบิด 10 สาย มีจริง 6 สาย โทรเล่นป่วนเมือง 600 กว่าสาย...

ที่บช.น. เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกบช.น. กล่าวว่า ทาง ศปก.น.ได้มีการประชุมเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์เตรียมความพร้อม

กรณีกลุ่มนปช.จะระดมพลอีกครั้งในวันที่ 3 เม.ย.นี้ทางการข่าวสันติบาลรายงานว่า ตามจังหวัดต่างๆ และปริมณฑลนั้นมีเสียงตอบรับพอสมควรจะมีการคาดคะเนวันต่อวันในวันที่ 2 เม.ย.คงจะได้ข้อมูลชัดเจนซึ่งฝ่ายยุทธการของศอ.รส.และศปก.ของตำรวจนั้น ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เมื่อคืนวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาไม่มีเหตุอะไรร้ายแรงมีเพียงจับผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ล้วง กระเป๋าที่งานกาชาดได้ 2ราย ยอดผู้ชุมนุมสูงสุดตอนสามทุ่มเศษประมาณ 1 หมื่นคน

โฆษกบช.น.กล่าวว่า นอกจากนี้มีการปรับแผนการปฏิบัติบางส่วน

โดยมอบให้ศปก.ส่วนหน้าของ ตำรวจทั้งหมดจัดสายตรวจเดินเท้าออกตรวจห่างจากจุดชุมนุมออกไปอีก 300-400 เมตรเพื่อช่วยตรวจสอบกรณีคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธวิถีตรงวิถีโค้งต่างๆ เพิ่มเติมร่วมกับฝ่ายสืบสวนโดยมีผบ.หมวด ผบ.ร้อย รองผบก. จะออกตรวจพื้นที่เพิ่มเติมด้วย ผู้สื่อข่าวถามว่าศปก.น.มีการแจ้งเตือนการตรวจพื้นที่เพิ่มเติมมีกี่จุด

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า พื้นที่ใช้ในทหารแจ้งว่าจะถอนออกไปดูแลพื้นที่ชั้นนอกจุดเคยมีทหาร อยู่ก็จะนำตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่นอกจากสน.ท้องที่แล้วปรับภารกิจให้กองร้อย ปจ.จากต่างจังหวัดที่มาช่วยให้ช่วยเพิ่มภารกิจดังกล่าว ซึ่งจุดดูแลเพิ่มเติมก็มีจำนวนเป็นร้อยจุด

ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิด หน้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มูลนิธิฯบริเวณถนนเส้นทางที่หลบหนี

และกล้องวงจรปิดหน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 5พฤติกรรรมน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันโดยนำภาพมารวบรวมให้ชัดเจนเพื่อขอศาล พิจารณาออกหมายจับแต่ขณะนี้ภาพคนร้ายยังไม่ชัดเจนกำลังตรวจสอบกล้องจุดอื่น เพิ่มเติม พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีเหตุระเบิดแต่อย่างใดไม่ได้ปกปิดข่าวรวมทั้งศปก.น.ก็ ไม่ได้รับรายงาน

ด้าน พ.ต.อ.สมนึก น้อยคง ผกก.ศูนย์วิทยุ191 กล่าวว่า รายงานการับแจ้งเหตุผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 191ตั้งแต่วันที่ 11-31 มี.ค.ที่ผ่านมา

รวม 21 วันปริมาณการโทรศัพท์ และการรับแจ้งเหตุทั้งหมด 176,790 สายแจ้งเหตุต่อวันๆละ 8,418 สาย แบ่งเป็น แจ้งเหตุด้วยเหตุร้าย 1,182ราย ด้านการบริการสอบถามปัญหา สถานที่เส้นทางต่างๆ 5,118สาย สายรับแจ้งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุมี 2,117 สายแบ่งเป็น โทรเล่นโทรป่วนลดลงมาแล้วเหลือ 660 สายซึ่งกำลังดำเนินการหาทางแก้ไข สายหลุดและวางสายไปก่อน 1,456 สายเหตุที่พิเศษที่มีการแจ้งรวม 21 วัน คือ แจ้งพบวัตถุต้องสงสัย 78สาย พบวัตถุระเบิด 1 ครั้งรับแจ้งมีเหตุระเบิด 10 ครั้ง จากการตรวจสอบเป็นเหตุระเบิดจริง 6ครั้ง ไม่พบเหตุ 4 ครั้ง ขู่วางระเบิด 2ครั้งหลังได้รับแจ้งวัตถุต้องสงสัยศูนย์วิทยุประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องและ เจ้าหน้าที่สายตรวจไปดูก่อนเมื่อพบแล้วก็กันที่เกิดเหตุก่อนให้หน่วยเก็บกู้ วัตถุระเบิดไปดำเนินการจากนั้นก็รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์