พายุหน้าแล้งเข้าถล่ม เชียงใหม่-พะเยา

เชียงใหม่ พายุถล่มอำเภอสันกำแพงและอำเภอใกล้เคียง ส่วนที่พะเยา เกิดพายุฝนลมพัดกระโชกแรง เกิดฟ้าร้องฟ้าผ่าและลูกเห็บตกกระจายไปทั่วหลายอำเภอ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. 29 มี.ค. เกิดพายุฝนลมหน้าแล้ง เข้าถล่มอ.สันกำแพงและอำเภอใกล้เคียงในจ.เชียงใหม่

ได้รับความเสียหายอย่างหนัก พายุฝนลมถล่มในครั้งนี้ประมาณ 10 นาทีจึงสงบลง ภายหลังพายุฝนและลมแรงสงบแล้ว มีห้องแถวเช่าเลขที่ 106/5 หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ได้รับความเสียหาย ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน สาเหตุมาจากหลังคาบ้านหลังอื่นปลิวมาใส่จนกระจกบ้านแตกได้รับความเสียหายดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนั้น รถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถตลาดอุ้ยทา ที่อยู่ใกล้กัน กระจกแตกละเอียด ไป 1 บาน

ส่วนลานวัดแช่ช้าง หมู่ 6 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง มีต้นโพธิ์ล้มทับรถโตโยต้าปิกอัพสีแดงหมายเลขทะเบียน บ 3255 เชียงใหม่ บรรทุกไข่ไก่เต็มคันรถ เนื่องจากพ่อค้าเอารถมาจอดในวัดใต้ต้นโพธิ์ ทำให้รถหลังคายุบ ไข่ไก่แตกหมด ส่วนอ.สารภีมีต้นไม้ล้มขวางถนน และหลังคาบ้านปลิว ได้รับความเสียหายไปหลายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายวิชิต บุญกังวาน นายอำเภอสันกำแพง และนายมงคล สุกใส นายอำเภอสารภี

กำลังให้ทางเทศบาลและอบต.ออกไปสำรวจความเสียหาย และรายงานให้ทราบเป็นการด่วน เพื่อจะได้ดำเนินการช่วยเหลือกต่อไป
ด้านอ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ มีเสาไฟฟ้าและต้นไม้ล้มขวางถนน มีหลังคาบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย หลายหน่วยงานกำลังออกไปสำรวจความเสียหายอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันเดียวกัน เวลา 16.00 น. ได้เกิดพายุฝน ลมพัดกระโชกแรง ฟ้าร้องฟ้าผ่าและลูกเห็บตกกระจายไปทั่วหลายอำเภอในจ.พะเยา

ล่าสุดพบอ.ภูกามยาว ถูกพายุฝนลูกเห็บกระหน่ำจนต้นไม้หักโค่นล้มกีดขวางถนนตามเส้นทาง และสายไฟฟ้าหลายหมู่บ้าน เช่นเดียวกันกับอ.เมือง ได้พัดเอาต้นไม้หักโค่นล้มทับเส้นทางถนนหลายสาย จนเป็นเหตุให้ยานพาหนะต้องหลบไปใช้เส้นทางอื่น ทางเทศบาลเมืองพะเยาได้เอาเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ที่โค่นล้มทบถนนและสายไฟออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ศูนย์ราชการจังหวัดพะเยาได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

พายุลมฝนได้กระหน่ำพัดเอาต้นไม้ล้มทับใส่รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บจ 9933 พะเยา จอดไว้ด้านทิศตะวันออกของอาคารศาลากลางจังหวัดพะเยา โดยเป็นรถของชาวบ้านที่มาติดต่อราชการกับศูนย์ราชการฯ ได้รับความเสียหาย
สำหรับเหตุการณ์ฝนตกกระหน่ำในพื้นที่พะเยานั้น ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนที่เขตอ.แม่ใจ ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มทับถนนและสายไฟฟ้าหลายหมู่บ้านด้วยเช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์