ยิงถล่มธนาคารกรุงเทพ สาขาพะเยา



เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.ท.เกียรติพงษ์ คำปินใจ สารวัตรเวร สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งจากนายมัส ปินใจ ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาดอกคำใต้ ถนนสายดอกคำใต้-พะเยา ใกล้กับตลาดในเขตชุมชนภายในเขตเทศบาลเมืองจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก. พ.ต.ท.วิทยา อุตบุรี รองผกก.สส. พ.ต.ท.วิสิษฐ์ นิวาส นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.พะเยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นอาคารของธนาคาร ด้านหน้าติดกับถนนเป็นคอนกรีตสูงและด้านบนสุด มีรูปครุฑบนพื้นคอนกรีตสีน้ำเงินส่วนตัวอาคารส่วนใหญ่เป็นสีขาว


 จากการตรวจสอบรูปครุฑพบที่ผนังคอนกรีตสีขาว มีคราบเขม่าของดินระเบิดเป็นบริเวณกว้าง 2 แห่ง ส่วนบนพื้นสีน้ำเงินมีจุดที่ถูกสะเก็ดระเบิดและรอยกระสุนปืนยิงเป็นจุดๆ จนคอนกรีตกระเทาะออกมาเห็นด้านในสีขาวชัดเจน และรอยกระสุนยังกระจายไปตามตัวอาคารด้านหน้าซึ่งอยู่ติดกับถนน นอกจากนี้ยังมีกระจกชั้นบนตัวอาคารทั้งชั้นบนและล่าง ถูกกระสุนเจาะรวมกันกว่า 10 รู


 ตรวจสอบบริเวณถนน บนไหล่ทางของถนนซึ่งเป็นสี่ช่องจราจรในฝั่งตรงกันข้ามกับธนาคารห่างจากอาคารธนาคารประมาณ 10 เมตร พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 26 ปลอก เกลื่อนไปทั่วบริเวณ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่องรอยระเบิดนั้นยังไม่มีร่องรอยชัดเจนเหมือนกระสุนปืนซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด และมีหลักฐานที่พอจะตกในพื้นที่เกิดเหตุบ้างหรือไม่


 สอบสวนชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงรถยนต์ไปจอดอยู่ฝั่งตรงกันข้ามถนนกับธนาคาร จากนั้นมีเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นจึงมีเสียงปืนยิงดังสนั่นสลับเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางดึกและไม่ใช่ชุมชนหนาแน่นจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ รวมทั้งส่วนใหญ่ที่ได้ยินเสียงอยู่ระหว่างนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านจึงไม่กล้าออกมาดู เพราะเกรงจะถูกทำร้าย กระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ธนาคารไปเปิดอาคารทำให้เห็นสภาพของธนาคารดังกล่าว ขณะที่ตำรวจขอเวลาในการตรวจสอบข้อมูลอีกระยะหนึ่ง เบื้องต้นสันนิษฐานของสาเหตุว่ามาจากการสร้างสถานการณ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์