ผู้ต้องหาฆ่ายกครัวกลัวไม่ยอมทำแผน

รวบแล้วที่ จ.มุกดาหาร มือฆ่ายกครัว ร.ต.ท.ราชันย์ พันธ์วงศ์ รวม 4 ศพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ไม่ยอมทำแผนเพราะกลัวถูกประชาทัณฑ์

(26มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสังหารโหดครอบครัว ร.ต.ท.ราชันย์ พันธ์วงศ์ พนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง พร้อมภรรยาละลูกรวม 4 คน เสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหดนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบสามารถจับผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว คือ ร.ต.ท.มนตรี แก้วรัตน์ อดีตตำรวจสภ.บางบัวทอง พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จ.มุกดาหาร จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนและค้นของกลาง

พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี คดีสังหารร้อยตำรวจโท และครอบครัว รวม 4 ศพ

โดยระบุว่า ตร.ได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ ชิงทรัพย์ , ชู้สาว และความโกรธแค้นกับเรื่องส่วนตัว ส่วนความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคังบัญชาในสถานที่ทำงาน คือ สภ.บางบัวทองนั้น จากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่า มีความขัดแย้งแต่อย่างใด โดยพบว่า เป็นที่รักและไว้ใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชา อีกทั้งผู้หมวดเป็นคนเรียบร้อย
พล.ต.ต.เมธี กล่าวอีกว่า สำหรับอาการของ ด.ญ.ระวิสรา หรือน้องออม พันธ์วงศ์ อายุ 6 ปี ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ไหปลาร้า ด้านซ้าย และแขนซ้ายนั้น ขณะนี้จากการตรวจสอบพบว่า อาการของเด็กปลอดภัยแล้ว โดยตนได้สั่งการให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รับผิดชอบดูแลเด็กหญิงรายนี้อย่างเคร่งคัด เพราะถือว่าเป็นพยานปากสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ"ศรเทพ ศรทอง" อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ออกมาระบุว่า ผู้หมวดกับพี่ภรรยา รู้จักและสนิทสนมกันมาก ซึ่งผู้หมวดยังได้ช่วยงานในโรงงานอีกด้วย และไม่มีปัญหาแต่อย่างใดกับครอบครัวของตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.มนตรี เคยก่อคดี เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2552 โดยเหตุเกิดขณะที่นายชัยรัตน์ รัตนสิริรัตน์ อายุ 36 ปี สามี และนางวรรณา รัตนสิริรัตน์ อายุ 38 ปี ภรรยาถูกชายขับรถกระบะใช้อาวุธปืน ไล่ยิงรถยนต์กระบะของผู้เสียหายหลายนัด บนถนนสายบายพาส ช่วงบริเวณจุดตรวจจุดสกัด แยกชุมทางรถไฟ จนนางวรรณา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่ ร.พ.มะการักษ์

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่านางวรรณา ขับรถมาตามถนนแสงชูโตสายใหม่ เพื่อเดินทางไปจ.นครปฐม มีรถกระบะ 4 ประตู นิสสันบิ๊กเอ็ม สีแดง ทะเบียน 1909 นนทบุรี ขับตามมาและขับปาดหน้ารถของนางวรรณา จากนั้นคนขับยิงปืนใส่นางวรรณา ที่พยายามขับรถหลบหนีไป ต่อมา ตำรวจ สภ.ท่ามะกา แจ้งว่า พบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ที่ปั๊มบางจาก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. เจ้าหน้าที่สามารถ ควบคุมตัว ผู้ต้องหาคือ ร.ต.ท.มนตรี แก้วรัตน์ ร้อยเวร สอบสวน สภ.บางบัวทอง

และผลการสอบสวนนายชัยรัตน์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนางวรรณา ขับรถกลับหลังไปดูไร่ที่ซื้อเอาไว้ 200 ไร่ เพื่อปลูกปาล์ม ที่ ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี สำหรับรถคันที่ก่อเหตุ ขับรถปาดหน้าไปมา และพยายามขับจี้ ให้ตนจอด แต่ตนไม่จอด รถดังกล่าว จึงยิงมาที่รถตน หลายนัด จนถูกภรรยา ตนจึงขับรถพาไปส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ แต่ภรรยาได้เสียชีวิต ในเวลาต่อมา

ส่วนการสอบสวน ร.ต.ท.มนตรี อ้างว่า ไม่พอใจที่ ขับรถปาดหน้ากัน จึงใช้อาวุธปืนยิงก่อนขับรถหนี และทางร.ต.ท.มนตรี ก็ได้หลบหนีประกันจนกระทั่งถูกให้ออกจากราชการ   

ร.ต.ท.ผู้ต้องหาฆ่ายกครัวไม่ยอมทำแผนกลัว

เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.ปทุมธานี ได้ให้ พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ-นอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่อปพร.กว่า 100 นาย ได้ไปตั้งจุดคอยอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ร.ต.ท.มนตรี แก้วรัตน์ อดีตพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง นั่งรถตู้ไปทำแผนฆ่า ร.ต.ท.ราชัน พันธ์วงศ์ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เสียชีวิต พร้อมภรรยา และลูกอีก 2 คน เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งถูก พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 กก.ป.ได้จับกุมตัวได้ที่จังหวัดนครนายก โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยยอมไปทำแผนตามที่ตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ แต่พอไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นผู้คนมากันมากมายและรถจอดติดยาวเหยียดหลายกิโลทำให้ ร.ต.ท.มนตรี แก้วรัตน์ ได้ลงไปทำแผนพอถือปืนปลอมก็โยนทิ้งไม่ยอมทำแผนต่อไป

ทั้งนี้ ร.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ถ้าแบบนี้ผมบอกแล้วว่าไม่ทำ พร้อมทั้งได้กัดฟันเสียงดังออกมาและสีหน้าเคร่งเครียดมาก  จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาเดินทางกับไปที่ สภ.สามโคก ให้ พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรเจ้าของคดีสอบสวนต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์