แพร่เขาถล่มปิดทางหลวง

"ถล่มรุนแรง"


เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดเหตุภูเขาถล่มขึ้นที่บริเวณหมู่ 5 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่ จากเทือกเขาผีปันน้ำกั้นแนวเขตอ.แม่ทะ จ.ลำปาง กับอ.ลอง จ.แพร่

ถล่มอย่างรุนแรงปิดเส้นทางหลวงหมายเลข 11 ตรงหลักกิโลเมตรที่ 37 จนไม่สามารถใช้เส้นทางได้ หลังเกิดเหตุ นายสมชาย มูลทุ่ง นายช่างหัวหน้าหมวดการทางลอง พร้อมด้วยนายปกรณ์ ธีรธำรง

"ถล่มต่อเนื่องทำอะไรไม่ได้นานกว่า 3 ชม."


นายช่างหัวหน้าแขวงการทางแพร่ นำเครื่องจากเข้าไปเร่งให้การช่วยเหลือ โดยจะใช้รถแทรกเตอร์ดันก้อนหินที่ถล่มออกจากเส้นทาง แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากดินยังถล่มอย่างต่อเนื่อง

เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้รถยนต์ที่เดินทางผ่านถนนสายดังกล่าวต้องติดขัดและรถจอดรออยู่เป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนไปทั่วสำหรับผู้ที่จำเป็นจะต้องเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว

"ประกาศให้ ปชช. หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน"


นายปกรณ์ได้ขอความร่วมมือผ่านสื่อ ให้ช่วยประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน โดยผู้ที่ต้องการเดินทางจากลำปางไปสุโขทัย หรือจังหวัดอื่นๆ ที่ผ่านเส้นทางนี้ไปใช้ในเส้นทางอื่น เช่น เส้นทางสายลำปาง-เถิน เข้าวังชิ้น ออกสุโขทัยและอุตรดิตถ์ได้

ส่วนผู้ที่จะเข้าจังหวัดแพร่ น่าน ต้องเดินทางไปเข้าแพร่ทางอ.งาว เข้าอ.สอง และเข้าสู่จังหวัดแพร่ตามเส้นทางสาย 103 ถึงแม้ว่าจะไกลกว่าแต่ปลอดภัย โดยคืนวันที่ 16 ต.ค. ต้องปิดเส้นทางตลอดเส้น คาดว่าวันที่ 17 ต.ค. จะใช้การได้แน่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์