โหดยกครัวรองสว.ส.สภ.บางบัวทอง4 ศพ พุ่งปมฆ่าปิดปากเรื่องสำคัญ

อดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง "ศรเทพ ศรทอง" คนสนิท "รองสว.ส.สภ.บางบัวทอง" ถูกฆ่าโหดยิงยกครัว พ่อ-แม่ ลูก 2คน ไม่เชื่อปมชู้สาวชนวนสังหาร แต่อาจเป็นปมฆ่าปิดปากเรื่องลึกๆ บอก 2 เมีย รักกันดี ตร.อาขักขาเข้ม ด.ญ. 6 ขวบรอดชีวิตคนเดียว พยานปากสำคัญ


คนร้ายสังหารโหด ร.ต.ท.ราชัน พันธ์วงศ์ อายุ 37 ปี รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภธร (รอง สว.ส.สภ.) บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมลูก 2 และภรรยา

ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 25 มีนาคม หลัง พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวร สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งว่าพบศพอยู่ข้างถนนวงแหวนฝั่งตะวันตก สายบางปะอิน-มุ่งหน้าบางบัวทอง หมู่ที่ 2 ต.บางเตย อ.สามโคก โดยมีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ  ทะเบียน ฌย 1188  กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องอยู่  จึงรุดไปพร้อม พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.) ปทุมธานี พ.ต.อ.วิเชียร รัตติทิวาพาณิชย์ ผกก.สภ.สามโคก พบว่ากระจกประตูหลังและกระจกประตูหลังซ้ายของรถยนต์ ถูกยิงแตกละเอียด  ในรถพบศพ ด.ช.จิรายุ หรือ น้องโอม พันธ์วงศ์ อายุ 4 ปี ถูกยิงเข้าคิ้วซ้าย สภาพศพนั่งคุ้ดคู้ที่พื้นรถซอกหลังเบาะคู่คนขับ ศพ ด.ญ.ญานิสา หรือน้องออย พันธ์วงศ์ อายุ 5 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำคอ และริมฝีปากแห่งละ 1 นัด อยู่บนเบาะด้านหลัง และพบว่า ด.ญ.รวิศรา หรือน้องออม พันธ์วงศ์ อายุ 6 ปี ถูกยิงที่ไหปลาร้าด้านซ้ายทะลุหลัง 1 นัด บาดเจ็บสาหัสนั่งอยู่เบาะหลัง ตำรวจรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งทั้งสามเป็นลูกชายและลูกสาว ของร.ต.ท.ราชัน


ห่างจากจุดรถประมาณ 2 เมตร พบศพ ร.ต.ท.ราชัน ถูกยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัด สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณไหล่ทางด้านหลังรถ 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบศพนางนวรัตน์ พันธ์วงศ์ อายุ 33 ปี ภรรยา ร.ต.ท.ราชัน ถูกยิงที่เบ้าตาขวา 1 นัด อยู่ในป่าหญ้าห่างจากถนนประมาณ  50 เมตร เจ้าห้นที่ตรวจสอบพบว่า ทุกศพถูกยิงด้วยปืนลูกซอง และปืนขนาด 9 มม.  โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนของปืนทั้งสองชนิดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ


ด้าน พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่าตรวจสอบวัตถุพยานพยานบุคคลแล้ว สรุปว่า  ร.ต.ท.ราชัน ภรรยา และครอบครัว เดินทางมาจาก จ.ลำปาง

เพื่อกลับบ้านพักที่  35/170 หมู่บ้านมณีวรรณ  ม.5 ต.ระหาญ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี คาดการว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับครอบครัวผู้ตาย ประกอบกับทรัพย์สมบัติของผู้ตายสูญหายไป อาจมีประเด็นชิงทรัพย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ในทางสืบสวนจะตรวจสอบรายละเอียดต่างๆในการเดินทางของร.ต.ท.ราชัน ก่อนมาพบจุดจบและจะตรวจสอบดูว่าระหว่างเดินทางได้ติดต่อกับกลุ่มคนร้ายบ้างหรือไม่


"นอกจากนี้มอบให้ พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี สืบสวนว่า ร.ต.ท.ราชัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีปัญหากับใครบ้าง ปัญหาครอบครัวเป็นอย่างไร มีภรรยากี่คน  แนวทางสืบสวนตั้งไว้ 3 ประเด็น  ชิงทรัพย์  ขัดแย้งส่วนตัว และ ชู้สาว หลักฐานที่พบ ปลอกกระสุนออโตเมติกขนาด 9 มม. อยู่ 4 ปลอกตกอยู่ในรถ และปลอกกระสุนลูกซอง เบอร์ 20 ตกอยู่นอกรถ 2 ปลอก สันนิษฐานว่าคนร้ายมีปืน 2 กระบอก"พล.ต.ต.เมีธีกล่าวและว่า ร.ต.ท.ราชัน กับภรรยาน่าจะถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ส่วนเด็กอาจจะถูกยิงด้วยปืน 9 มม. จากการตรวจเม็ดเลือดเมื่อเวลา 08.00 น. คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 6 ชั่วโมง เชื่อว่าเหตุหน้าจะเกิดเวลาประมาณ 01.00 – 02.00 น. นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตายยังสวมรองเท้า คาดว่าผู้ตายคงจะจอดรถลงไปคุยกับคนร้าย เพราะรถดึงเบรกมือไว้ ไม่ได้จอดแบบเร่งด่วน


พล.ต.ต.เมธี กล่าวว่า จากประวัติทราบว่าร.ต.ท.ราชัน มีภรรยาหลายคน ภรรยาคนแรกมีลูกด้วยกัน 1 คน ภรรยาคนที่สองมีลูกด้วยกัน 3 คน

น้ำหนักในคดีนี้เน้นไปทางด้านการทะเลาะกันรุนแรง เพราะยิงเด็กเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเป็นการชิงทรัพย์ธรรมดาไม่น่าจะถึงกับต้องยิงเด็ก แค่เอาปืนจี้แล้วชิงทรัพย์สินไปน่าจะเพียงพอ คาดว่าเป็นการฆ่าล้างแค้น และเป็นลงมือที่โหดมาก เพราะแม้แต่เด็กยังฆ่าได้


ต่อมาเวลา 08.30 น. นางวารีรัตน์ นิ่มอนงค์ อายุ 45 ปี  คนรับใช้ในบ้านร.ต.ท.ราชัน กล่าวว่า  ร.ต.ท.ราชัน พาครอบครัวเดินทางกลับไปเที่ยวบ้าน ร.ต.ท.ราชัน ที่ จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พร้อมกับไปส่งน้องแก๊ป อายุ 13 ปี ลูกของ ร.ต.ท.ราชัน กับอดีตภรรยา ตามปกติ ร.ต.ท.ราชัน จะมีทรัพย์สินติดตัวทั้งสร้อยคอทองคำพร้อมพระสมเด็จเลี่ยมทอง และแหวนทองคำ นาฬิกาโรเลกซ์ฝังเพชร และปืนพก มูลค่ารวมกว่า 6  แสนบาท แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบทรัพย์สินดังกล่าว ต่อมาเวลา 09.30 น. แพทย์โรงพยาบาลปทุมธานีได้ช่วยเหลือ ด.ญ.รวิศรา จนอยู่ในขั้นปลอดภัย และสามารถพูดคุยกับตำรวจได้บ้างแล้ว  โดยมีตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี 2 นาย คอยคุ้มกันด.ญ.รวิศราอย่างเข้มงวด พร้อมกับสั่งห้ามเยี่ยมโดยเด็ดขาด เพราะถือเป็นพยานปากสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์และรอดชีวิตมาได้


ด้าน ด.ต.ณัฐพล ดวงสุริยา  ผู้บังคับหมู่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.บางบัวทอง ลูกน้องคนสนิทของ ร.ต.ท.ราชัน กล่าวว่า 

ร.ต.ท.ราชันเป็นคนดีมาก เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชาและลูกน้องทุกคน ส่วนอาชีพหรือธุรกิจส่วนตัวนั้นทราบเพียงว่าเป็นคนสนิทของนายศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ หรือ ศรเทพ ศรทอง อดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง มักไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยครั้ง รวมทั้งเป็นคู่เขยของนายศรเทพศรทองอีกด้วย โดยร.ต.ท.ราชัน ได้พี่ภรรยาของศรเทพศรทองมาเป็นภรรยาอีกคน


ด้าน พล.ต.ท.กฤษฏา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 1 (ผบช.ภ.1 )กล่าวว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.ราชัน เป็นนายตำรวจรุ่น 58 เป็นพนักงานสอบสวน

แต่ปฏิบัติราชการช่วยหน่วยป้องกันและปราบปรามที่โรงพักบางบัวทอง เป็นตำรวจที่เก่งอีกคนหนึ่ง และนิสัยดี เป็นที่รักขอผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน คนร้ายที่ก่อเหตุสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ลงมือไม่ต่ำกว่า 3 คน และเป็นคนใกช้ชิดหรือรู้จักกับครอบครัวผู้ตายอย่างดี
รายงานข่าวแจ้งว่า ในทางสืบสวนตำรวจพุ่งประเด็นชู้สาว ส่วนเรื่องทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาทที่หายไปคาดว่าเป็นการจัดฉากให้เป็นชิงทรัพย์เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น  เพราะ ร.ต.ท.ราชัน มีภรรยาอีกคน ซึ่งเป็นพี่ภรรยาของนายศรเทพศรทอง อีกทั้งรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ รวมทั้งทรัพย์สินเครื่องประดับต่างๆ นั้น ภรรยาคนดังกล่าวเป็นผู้ซื้อให้ทั้งหมด


ด้าน พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวหลังประชุมร่วมกับพ.ต.อ.โสภณ พึ่งไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง

และตำรวจฝ่าย สืบสวนสภ.บางบัวทองเพื่อช่วยตำรวจสภ.สามโคก สืบสวนคดีอีกทางหนึ่งด้วยว่า  ตำรวจทุกนายยืนยันว่า ร.ต.ท.ราชัน เป็นคนดี  จะพิจาณาความดีความชอบตามให้ และสั่งให้ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ร่วมสืบเพื่อติดตามคนร้ายร่วม กับตำรวจ สภ.สามโคกอย่างใกล้ชิด อีกทั้งให้ส่งตำรวจ สภ.บางบัวทอง ไปเฝ้าลูกร.ต.ท.ราชันที่รอดชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง


ต่อมา นายศรเทพศรทอง ประธานกรรมการบริษัท บาตราศรเทพ จำจัด และบริษัท กองทองสมุนไพรไทย จำกัด พร้อมภรรยา เข้าพบ พล.ต.ต.ศุภกิจ และพ.ต.อ.โสภณ  เพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง


โดยนายศรเทพศรทอง กล่าวว่า สาเหตุการตายไม่ใช่เรื่องชู้สาวแน่นอน และธุรกิจก็ไม่มีอะไร เขาเป็นคนที่ทุกคนรัก ครอบครัวก็ไม่มีปัญหาและที่มีภรรยา 2 คน ก็ไม่มีปัญหา ภรรยาอีกคนก็แยกกันอยู่ ร.ต.ท.ราชัน ส่งเสียลูกตลอด ส่วนภรรยาคนใหม่มีปัญหาสุขภาพ มีโรคประจำตัวเป็นโรคพุ่มพวง ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะกันเลย ที่บ้านของ ร.ต.ท.ราชัน มีแต่เรื่องสวดมนต์ ทำบุญไหว้พระไม่เคยคิดทำบาป จึงไม่ใช่เรื่องชู้สาว สาเหตุน่าจะมีอะไรที่ลึกๆ ถึงได้ฆ่าปิดปากหมด อาจเป็นคนใกล้ชิดหรือรู้จักกันดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์