จับพระ-เณรมั่วยาในกุฏิเมืองน่าน

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 24 มี.ค. พล.ต.ต.เฉลิมพันธ์ อจลบุญ ผบก.น่าน

พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ รองผบก.น่าน พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย ผกก.สภ.เมืองน่าน และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ สว.สส. นำกำลังเข้าล่อซื้อยาเสพติด และจับกุมตัวนายรุจิพงษ์ พรหมจัน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 บ้านนาแดง หมู่ 6 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด เงินสด 1,800 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้ที่ซอยพรเทพ ถนนมหายศ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน

จากการสอบสวนนายรุจิพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายอัศวิน หลงปัน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 บ้านห้วยส้ม หมู่ 7 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน

ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้ออีกทอดหนึ่ง โดยให้นายอัศวินนัดหมายให้มารับยาบ้าที่วัดพวงพยอม ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ขณะที่นายอัศวินกำลังนำยาบ้ามาส่งให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้นที่ชั้นล่างของกุฏิภายในวัด ถึงกับตะลึง เมื่อพบพระสงฆ์ สามเณร และฆราวาส รวม 6 คน กำลังมั่วสุมเสพยาบ้า กัญชา ดื่มสุรา เล่นไพ่ และอยู่ในอาการมึนเมา ประกอบด้วย พระทวี อินสุด อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 บ้านสปัน หมู่ 1 ต.คงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน, นายไกรสร เลือดดี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 410 บ้านสวนหอม หมู่ 3 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ชายวัยรุ่นอายุ 17 ปี 2 คน และอีก 2 รายเป็นสามเณรอายุ 17 ปี

จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบขวดเหล้าขาว เบียร์ กระจัดกระจายตามมุมห้อง พบอุปกรณ์การเสพยาบ้าที่ใช้แล้วทิ้งอยู่จำนวนมาก

ต้นกัญชา 2 ต้นที่ปลูกไว้ในห้อง ปืนยาวอัดลม และปืนปากกา และจากการตรวจค้นตัวนายอัศวิน พบยาบ้า 31 เม็ด บรรจุอยู่ในอยู่ซองพลาสติก โดยนายอัศวินให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อ แล้วนำมาเสพ และช่วยกันขาย เพื่อนำเงินกำไรมาซื้อยาบ้าและเหล้าดื่มกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นพระสงฆ์และสามเณร ให้พระมหาญาณธวัช ญาณพุทโธ เจ้าอาวาสวัดพวงพยอม ทำพิธีสึก

และควบคุมตัวทั้งหมดส่ง ร.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี ร้อยเวร สภ.เมืองน่าน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และร่วมกันเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ส่วนนายอัศวินถูกดำเนินคดีในข้อหามีสิ่งเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์