สังคมฟอนเฟะ!! ดช.8ขวบติดเกม ตั้งแก๊งลักทรัพย์

สังคมฟอนเฟะ เด็กชายวัย 8 ขวบตกเป็นทาสเกมอินเตอร์เน็ต ถึงขนาดตั้งแก๊งตีนแมวลักทรัพย์ตามบ้านเรือน

ฉวยโอกาสช่วงดึกมุดช่องประตูเหล็กเข้าไปขโมยเงินในบ้านผู้เสียหาย ดันไปเตะแก้วน้ำที่เจ้าของวางไว้จนแตก  เลยพลาดถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ 2 คน  และหนีไปได้  2  คน  ทั้งหมดเรียนอยู่  ป.3  ยอมรับติดเกมงอมแงมเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง ถูกจับได้หลายหน แต่ไม่มีใครเอาเรื่อง ล่าสุดผู้เสียหายโดนเป็นครั้งที่ 2 เลยหมดความอดทนให้ตำรวจดำเนินคดี

เรื่องราวสะท้อนสังคมของตีนแมวรุ่นจิ๋วตระเวนลักทรัพย์หาเงินเล่นเกมครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 21 มี.ค.

พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ภูดวง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 115/134 หมู่ 2 ซอยรุ่งรัตน์ ต.สำนักขาม อ.สะเดา และชาวบ้านช่วยกันจับตัวคนร้ายได้ 2 คน จึงไปสอบสวนพบ น.ส.รัตติกาล ปัญจรักษ์ อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านยืนรออยู่พร้อมชี้ตัว ด.ช.โจ และ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบเท่ากัน และเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา โดยมีของกลางเงินสด 500 บาท

สอบสวน น.ส.รัตติกาล ผู้เสียหาย ให้การว่า ระหว่างนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคนเตะแก้วน้ำและจานที่วางไว้หน้าประตูเหล็กหลังบ้านจนแตก

สะดุ้งตื่นลงมาดูพบเด็กชายทั้ง 2 คน ช่วยกันรื้อค้นข้าวของในบ้าน ก่อนจะมุดซี่ประตูเหล็กพับที่เก่าและชำรุดเป็นช่องหลบหนี จึงตะโกนให้เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันช่วยจับตัวไว้ได้ โดยมีเด็กชายอีก 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุวิ่งหนีรอดไปได้ ตอนแรกตั้งใจจะไม่เอาเรื่อง เพราะเห็นว่าทั้งคู่ยังเป็นเด็ก แต่มาคิดดูอีกทีหากปล่อยไว้อาจไปก่อเหตุอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยโดนเด็กพวกนี้บุกขโมยของมาแล้วและไม่ได้เอาเรื่อง

ต่อมาพนักงานสอบสวนเชิญเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คน มาร่วมสอบปากคำ

โดย ด.ช.โจ และ ด.ช.หนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่เรียนชั้นเดียวกันบุกเข้าไปลักเงินที่บ้านดังกล่าวจริง เพื่อหาเงินไปเล่นเกมอินเตอร์เน็ตและเคยก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว แต่ละครั้งจะทำทีออกมาวิ่งเล่นเพื่อมองหาบ้าน เมื่อเห็นว่าหลังไหนไม่มีคน หรือเปิดประตูหน้าต่างทิ้งไว้ก็จะเข้าไปลักเงินและทรัพย์สินต่างๆ หลังได้เงินก็จะแบ่งเท่าๆกัน แล้วไปเล่นเกมที่ร้าน ก่อนหน้านี้ก็เคยโดนเจ้าของบ้านจับได้หลายหน แต่ไม่มีใครเอาเรื่อง แค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น

ด้าน พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ภูดวง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาเด็กทั้ง 2 คน

ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน อย่างไรก็ตาม คดีนี้เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนจะต้องนำส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา ภายใน 24 ชม. นับตั้งแต่การจับกุม ส่วนการขยายผลติดตามเด็กอีก 2 คน ที่หลบหนีไปขณะนี้รู้ชื่อแล้ว คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์