ผวาหวัดศอ.รส.สุเทพสั่งสธ.พ่นยาฆ่าเชื้อด่วน

 

คมชัดลึก : ผวาไข้หวัด 2009 ระบาดในศอ.รส.นักข่าวสาวทีวี.ติดงอมแงมรายแรก เชื่อเจ้าหน้าที่สำนักนายกฯ แพร่เชื้อ"สุเทพ”สั่งสาธารณสุขพ่นยาฆ่าเชื้อโรคด่วน อนุฯสิทธิฯ เชิญนปช.-ศอ.รส. กรณีมีคนห่วงความรุนแรง “ จรัล ” ยันความรุนแรงไม่ได้เกิดขึ้นจากคนเสื้อแดง พร้อมเปิดทางเจราจาสองฝ่ายเกิดขึ้นได้ แต่รัฐห้ามมีธง และอย่าตีกินฝ่ายเดียว แถมชี้คนได้เปรียบเขาไม่ยอมเจรจากันแน่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นที่น่าสังเกตว่า มีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งจากสำนักนายกรัฐมนตรี

มีอาการเป็นไข้หวัดโดยมีอาการจามไอ ตลอดเวลาภายในแหล่งสมาคมฯรวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารอีกหนึ่งรายที่มีอาการลักษณะใกล้เคียงกันโดยจามตลอดเวลาขณะปฎิบัติหน้าที่ จากนั้นในวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ทั้งสองรายไม่ได้มาปฎิบัติหน้าที่จึงเป็นสงสัยว่า เป็นไข้หวัดใหญ่หรือไข้หวัด 2009


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมาปรากฏว่ามีผู้สื่อข่าวหญิงรายหนึ่งจากสถานีโทรทัศน์มีอาการไข้ขึ้นสูงคล้ายเป็นไข้หวัดจึงได้รีบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

จากนั้นรับคำยืนยันจากแพทย์ว่า มีอาการไข้หวัดใหญ่คล้ายกับไข้หวัด 2009 จึงให้ยาแอ็นตี้ไวรัสมารับประทานจึงมีอาการดีขึ้นตามลำดับ
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวที่มาปฎิบัติงานภายในแหล่งสมาคมฯต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานากลัวว่าจะติดเชื้อไข้หวัด 2009 พร้อมกับได้นำหน้ากากมาปิดจมูกเพื่อป้องกันกันจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการในการระวังป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ภายในแหล่งสมาคมฯซึ่งเป็นที่ทำงานของสื่อมวลชนนั้น

ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขานุการกองทัพบกได้จัดแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯมาตรวจอาการสื่อมวลชนที่มีอาการเป็นไข้หรือไม่สบายครั้งหนึ่งแล้ว
นอกจากนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯที่ได้มาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ภายในห้องมีอาการรู้สึกอึดอัดต่อบรรยากาศดังกล่าว จึงได้สอบถามสื่อมวลชนพร้อมสั่งการให้ติดต่อเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขให้นำยาฆ่าเชื้อโรคมาฉีดพ่นทำลายภายในห้องเป็นการด่วน นอกจากนี้ยังสั่งให้เจ้าหน้าที่แพทย์มาตรวจอาการไข้ให้บรรดาสื่อมวลชนทุกระยะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่2009


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์