ฆ่าโหด-ชิงพระเครื่อง ซัลโว11มม. ดับเจ้าของสวนยาง

ลงมือถึงบ้านในนครศรีฯ กวาดรุ่นดังไปกว่า30องค์ แฉเคยมีเซียนมาขอเช่าต่อ แต่ไม่ยอมปล่อย-เลยตาย!


มือปืนบุกบ้านเซียนพระและเจ้าของสวนยางอ.ทุ่งสง จ่อยิงด้วย 11 ม.ม. 3 นัดซ้อนตายคาที่ก่อนชิงถุงใส่พระเครื่องหลายสิบองค์หลบหนี ทำทีมาติดต่อขอซื้อวัวชน และเรียกออกไปคุยหน้าบ้านก่อนสบโอกาสซัดในระยะเผาขนล้มฟุบจมเลือด แล้วฉวยถุงพระเครื่องที่พกติดตัวไว้ตลอดหลบหนี เมียเผยก่อนหน้านี้มีเซียนพระมาขอซื้อแบบยกถุงหลายแสนบาท แต่ไม่ยอมขายมาตามตื๊อหลายรอบก็ยังไม่ยอม ตร.สงสัยอาจจะส่งคนมาจัดการ หรืออาจจะเป็นคนร้ายที่รู้ว่ามีพระเครื่องราคาแพงจำนวนมากจึงมาปล้นฆ่า

ยิงดับเซียนพระชิงพระเครื่องราคาแพง เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 ต.ค. พ.ต.ท.ธงชัย เพชรแก้ว สารวัตรเวรสภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 116 หมู่ 1 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยพ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.สภ.อ.ทุ่งสง พ.ต.ท.ไชยยันต์ รัตนพงศ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รองผกก.สส. นำกำลังตำรวจ แพทย์และมูลนิธิสยามรวมใจรุดไปที่เกิดเหตุพบศพนายประชุม ชำนาญกิจ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิต สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.เข้าที่ศีรษะ 3 นัด มีนางเอื้อน ชำนาญกิจ อายุ 45 ปี ภรรยากอดศพร้องไห้อย่างน่าเวทนา

"จ่อยิงเผาขน 3 นัดซ้อนตายคาที่"


นางเอื้อนให้การว่า นายประชุมสามีเป็นญาติกับนายบุญส่ง ชำนาญกิจ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพทำสวนยางพารา และมีสวนยางอยู่ประมาณ 50 ไร่ พื้นที่อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุขณะที่นายประชุมกับตนกำลังเตรียมตัวเดินทางไปอ.นาบอน เพื่อจะกรีดยางพาราที่สวน มีคนร้าย 3 คนใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง

ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับมาจอดหน้าบ้าน จากนั้นคนร้าย 2 คน ซึ่งไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ลงจากรถเดินเข้ามาหาสามีทำทีว่ามาหาซื้อวัวชน ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินออกไปคุยกันต่อที่หน้าบ้าน จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายชักอาวุธปืนมาจ่อยิงนายประชุมในระยะเผาขน 3 นัดซ้อนที่ศีรษะจนล้มฟุบสิ้นใจตายคาที่ ก่อนฉวยถุงพระเครื่องประมาณ 20-30 องค์ที่สามีจะพกติดตัวไว้ตลอดติดมือวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป

"ฆ่าชิงพระเครื่องเก่าแก่หลายสิบปี"


นางเอื้อนให้การอีกว่า สาเหตุน่าจะมาจากคนร้ายต้องการถุงพระเครื่องของสามี เพราะก่อนหน้านี้สามีเล่าให้ฟังว่ามีเซียนพระมาติดต่อขอซื้อพระเครื่องถุงนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระเหรียญเก่าแก่หลายสิบปี ในราคาหลายแสนบาทแต่สามีไม่ขาย และบ่นว่ามาตามตื๊อหลายรอบแล้ว สงสัยว่าอาจจะทำให้คนร้ายไม่พอใจ ส่งคนมาฆ่าเพื่อชิงพระเครื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่นไม่น่าจะเกี่ยวเพราะสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน เป็นคนนิสัยร่าเริงชอบพูดตลกและไม่เคยทะเลาะกับใครในหมู่บ้าน

เบื้องต้นตำรวจมุ่งปมไปที่ฆ่าชิงพระเครื่อง โดยคนร้ายอาจจะเห็นว่านายประชุม มีพระเครื่องราคาแพงจำนวนมากจึงมาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเซียนพระที่มาติดต่อขอซื้อก่อนหน้านี้หรือไม่นั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์