อาก้าถล่ม สนั่นซอยทองหล่อ

อาวุธสงครามเกลื่อนเมือง คนร้ายใช้อาก้ายิงถล่มบ้านเสี่ย 2 พี่น้องเจ้าของรง.กระดาษ กลางซอยทองหล่อแหล่งที่พักอาศัยของไฮโซเมืองกรุง

ขี่จยย.สวมกันน็อกอำพรางใบหน้าดอดเข้ามากลางดึก สาดกระสุนใส่บ้าน 2 หลังซ้อน ทั้งรั้ว-หน้าต่าง และรถที่จอดในบ้านเป็นรูพรุนกว่า 40 นัด วงจรปิดจับภาพได้แต่ไม่ชัดเจนนัก เผยเหตุสงสัยปัญหาหนี้สินเพราะกู้เงินมาทำรง.เกือบ 100 ล้าน แล้วเจอปัญหาเศรษฐกิจถูกฟ้องล้มละลายอยู่

ถล่มพรุน - คฤหาสน์ของนายสุรพงษ์ เตชะวิบูลย์ ในซอยสุขุมวิท 53
 โดนคนร้ายใช้ปืนอาก้ายิงถล่มกว่า 20 นัดกลางดึกวันที่ 19 มี.ค.
และเวลาไล่เลี่ยบ้านของนายสุพจน์ เตชะวิบูลย์ น้องชายในซอยทองหล่อ 3
 ก็ถูกยิงเช่นกัน เบื้องต้นตำรวจคาดเป็นปัญหาหนี้สิน

ยิงถล่มบ้านกลางซอยทองหล่อครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 19 มี.ค. พ.ต.ต.คีระวัส เที่ยงไธสง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 95 ซอยทองหล่อ 3 และบ้านเลขที่ 190 ซอยสุขุมวิท 53 แยกซอยทองหล่อ 3 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5, พ.ต.อ.วราวุฒิ ทวีชัยการ รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.5, พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง ผกก.สน.ทองหล่อ, พ.ต.ท.ศุภกร แก้วทอง รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.กิตติวัชร์ ภูมิธเนศ สว. สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านพักดังกล่าว พบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 15 ปลอก ที่ประตูรั้วบริเวณหน้าบ้าน

ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร มีรอยกระสุนปืนกว่า 20 รู ส่วนรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้าน และสิ่งของภายในบ้านเสียหายจำนวนหนึ่ง ส่วนบ้านพักที่อยู่ในซอยสุขุม วิท 53 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีรั้วรอบของชิด พบรอยกระสุนปืนอาก้า ที่บริเวณประตูรั้วบ้านดังกล่าวประมาณ 10 รู และหน้าต่างชั้น 2 อีกจำนวน 3 รู เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้า อีกจำนวน 28 ปลอก ตกอยู่บริเวณบ้านเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน รปภ. ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน

ขับขี่รถจักร ยาน ยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ ไม่ทราบสีและหมาย เลขทะเบียน สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำทั้งคู่ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว หมวกกันน็อกเต็มใบ มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงจากรถยิงถล่มเข้าไปในบ้านทั้ง 2 หลังซึ่งอยู่ใกล้กันก่อนขี่รถจักรยาน ยนต์หลบหนีไป

ต่อมานายสุรพงษ์ เตชะวิบูลย์ อายุ 58 ปี และนายสุพจน์ เตชะวิบูลย์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน และเป็นเจ้าของบริษัทปัญจพลภัทรอินดัสทรี จำกัด โรงงานทำกล่องกระดาษ ในจ.พระ นครศรีอยุธยา พร้อมด้วยทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำไว้เป็นหลักฐาน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับโดยไม่ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงเข้าไปภายในบ้านซอยทองหล่อ 3 ก่อน

จากนั้นขับขี่รถมายิงที่บ้านภายในซอยสุขุมวิท 53 คาดว่าเป็นการยิงเพื่อข่มขู่ โดยไม่ได้มุ่งหวังที่จะเอาชีวิตของผู้เสียหาย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ แต่ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนภาพที่ได้มาจึงยังไม่ชัดเจน เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนของคนร้ายมาตรวจสอบ และกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา บ้านทั้ง 2 หลังก็เคยถูกคนร้ายใช้ปืน 11 ม.ม. ยิงข่มขู่ใส่รั้วบ้านมาแล้ว เบื้องต้นเชื่อมามาจากปัญหาหนี้สิน เพราะโรง งานดังกล่าวเคยกู้เงินสถาบันการเงินของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 88 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปลงทุนทำธุรกิจ แต่เกิดประสบปัญหา ธุรกิจขาดทุน จนมีเรื่องคดีฟ้องร้องที่ศาลล้มละ ลายกลางอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ตำรวจเร่งตรวจสอบถึงเจ้าหนี้อื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มนอกระบบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์