เฒ่าปืนดุยิงดับเฒ่าเพื่อนบ้าน ยัวะเลี้ยงนกเสียงดังรบกวน

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.ท. สันติ ผิวทองคำ พงส.สบ.1 สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในซ.ลาดพร้าว 48 แยกย่อยซ.พัทลุง แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง

จึงรุดไปที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 114/115 ซ.ลาดพร้าว 48  พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อสีขาวลายสก็อต กางเกงขาสั้นสีฟ้า สภาพศพนอนตะแคงคร่อมรถจักรยาน จมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา ชื่อนายทองเจือ พฤกษา อายุ 70 ปี อดีตข้าราชการบำนาญการรถไฟแห่งประเทศไทย ใกล้กันพบนายหนุน อ่ำอ่อน อายุ 75 ปี เพื่อนบ้านรั้วติดกัน อดีตลูกจ้างประจำกรมช่างอากาศ อยู่บ้านเลขที่ 999/117 ซ.พิบูลอุปถัมภ์ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ยืนถืออาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    
สอบสวนนางมณี พฤกษา อายุ 69 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. นายหนุน มือปืนมาตะโกนอยู่หน้าบ้านถามหาสามีตน

แต่สามีไม่ได้อยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นสามีกำลังปั่นจักรยานมาจากการไปใส่บาตร ที่หน้าปากซอย เมื่อกลับมาถึงก็เกิดการมีปากเสียงโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เรื่องนกขุนทองที่สามีเลี้ยงไว้มากว่า 2 ปี ส่งเสียงดังรบกวน ซึ่งสามีก็บอกให้มาแจ้งความกับตำรวจ แต่ทั้งสองทะเลาะกันอยู่สักพัก นายหนุนก็ชักปืนออกมายิงสามีหลายนัดจนเสียชีวิต
    
ด้านนายหนุน ให้การว่า ตนกับผู้ตายอยู่บ้านติดกันและรู้จักกันมากว่า 28 ปี แต่เพิ่งมีเรื่องระหองระแหงกันมาเมื่อ 5-6 ปี ที่ผ่านมา

เนื่องจากภรรยาของผู้ตายปากไม่ค่อยดี ชอบด่าชาวบ้าน อีกทั้งบ้านผู้ตายยังเจาะกำแพงห้องมาทะลุยังห้องลูกสาวตน และมีปัญหาเรื่องต้นไม้ของบ้านผู้ตายที่ล้ำเข้ามาในบ้าน ตนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินคดีอะไรได้ เพียงแต่เข้ามาว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น ล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน ผู้ตายเลี้ยงนกขุนทองส่งเสียงดังรบกวนการนอน ตนนอนไม่เคยเต็มอิ่มและพูดกับผู้ตายหลายครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันนี้ทนไม่ไหวจึงใช้อาวุธปืนพกยิงใส่ผู้ตายและรอมอบตัวดังกล่าว
    
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยใช้อาวุธปืน นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์