พบข้าราชการตำรวจพลีชีพไฟใต้แล้ว 243นาย


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ห้องประชุม ศชต. จ.ยะลา พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผบช.ศชต. เป็นประธานในการแถลงข่าวความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน และ การช่วยเหลือเยียวยาแก่ทายาทผู้เสียชีวิต พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา กับพวกว่าในขั้นแรกเป็นการให้ความช่วยเหลือเยียวยา และ บำรุงขวัญแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ และ ทายาทของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับการสืบสวนคืบหน้าไปมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ได้ทำการตรวจพิสูจน์ของกลางที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ และ พยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยเฉพาะ อาวุธปืน AK 47 ที่คนร้ายใช้ยิงในที่เกิดเหตุ เป็นอาวุธปืนที่เคยใช้ก่อเหตุมาแล้วถึง 4 คดี การก่อเหตุ กลุ่มคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 15 - 20 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ในท่อน้ำบริเวณถนน และจุดระเบิดโดยการลากสายไฟ เข้าไปในป่าสวนยางพาราประมาณ 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวมรวมพยานหลักฐานไว้เพื่อดำเนินการสืบสวนแล้ว 

ส่วนแนวคิดที่จะมีการสร้างอนุสาวรีย์ ให้กับ พล.ต.อ.สมเพียร เพื่อเป็นอนุสรณ์ แก่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทราบมาว่าทางสมาคมตำรวจ มีแนวความคิดในเรื่องนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าทางสมาคมคงจะติดต่อประสานงานมามาอีกครั้งหนึ่ง แต่ในเบื้องต้นการสร้างอนุสาวรีย์ หรือ อนุสรณ์สถานต่าง ๆ ทาง ศชต. มีแนวความคิดมานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีรูปแบบ รวมถึงทุนในการจัดสร้าง เพราะในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบสุขในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ตั้งแต่ปี 2547 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 243 นาย ล่าสุดในปี 53 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต จำนวน 6 นาย  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์