สลดหมาจรจัดรุมกัดเด็กหญิง

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 มี.ค. เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จ.ปทุมธานี

รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุสุนัขจรจัดกัดเด็กวัยขวบเศษจนรับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองเปรม ซอยบ่อนไก่ หมู่ 2 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบไปนำตัวเด็กส่งร.พ. ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงพยาบาลพบ น.ส.วารี ดาวงศ์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/5 ม.2 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี เฝ้าดูแลลูกสาวที่อาคารหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง ชั้น 2 คือ ด.ญ.สุลลิตา หรือ "น้องแสตมป์" ดาวงศ์ อายุ 1 ปี 5 เดือน สภาพมีบาดแผลถูกเขี้ยวสุนัขกัดเข้าที่มือทั้งสองข้าง ลำตัวและโคนขาหลายแห่ง โดยมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

น.ส.วารี เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่กับตายายและญาติที่บ้านหลังดังกล่าว ทำงานรับจ้างอยู่ที่ร้านทำเป็ดพะโล้

ก่อนเกิดเหตุ หลังให้นมลูกสาว ก็ให้ลูกนอนอยู่ในห้องชั้นล่าง ส่วนตนเดินไปดูทีวีที่บ้านของน้าสาวซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก เมื่อกลับมาบ้านเวลาประมาณ 01.00 น. ก็ไม่พบลูกสาวจึงเรียกญาติๆ ออกตามหาก็ไม่พบ จน 04.00 น. จึงไปแจ้งความลูกหายที่ สภ.ปากคลองรังสิต แล้วลองไปตรวจสอบที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ พื้นที่ใกล้บ้าน

เมื่อไปถึงก็พบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แจ้งว่า รับแจ้งเหตุว่าพบเด็กถูกสุนัขกัดบาดเจ็บที่บริเวณปากซอยบ่อนไก่

โดยมีคนหาบของขาย และพนักงานขับรถโรงงานกระจก ใกล้ที่เกิดเหตุ เป็นผู้พบเด็กและแจ้งมาเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะนี้เด็กถูกส่งรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ปทุม ธานี เมื่อทราบจึงรีบเดินทางมาดูก็พบว่าเป็นลูกของตนเองจริงๆ ด้านพยาบาลที่ดูแล "น้องแสตมป์" กล่าวว่า ขณะนี้เด็กยังต้องรอดูอาการไปก่อน เบื้องต้นนั้นมีแพทย์หลายสาขาเข้ามาช่วยดูแลทั้งแพทย์ศัลยกรรม แพทย์กุมาร และแพทย์สูติฯ เพราะเด็กถูกสุนัขกัดเข้าที่บริเวณอวัยวะเพศและตามร่างกายหลายแห่ง ขณะนี้เด็กรู้สึกตัวดี โดยทางแพทย์คงต้องรอดูอาการไปอีกระยะหนึ่งก่อนจนแน่ใจว่าเด็กปลอดภัยแล้วจริงๆ

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังใกล้กับที่เกิดเหตุทำเป็ดพะโล้ เป็นสถานที่ต้มเป็ด ไก่ ส่งขายตลาด

และพบว่ามีบรรดาสุนัขจรจัดมาอาศัยอยู่ประมาณ 10 กว่าตัว เพื่อมาหาเศษอาหารกิน จึงพากันวนเวียนอยู่แถวๆ บ้านหลังดังกล่าว โดยช่วงเกิดเหตุอาจเป็นจังหวะที่ "น้องแสตมป์" เดินผ่านจึงถูกสุนัขกัดเพราะพยายามเข้าไปเล่น หรือสุนัขระแวงว่าจะถูกแย่งอาหาร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์