ระทึก!บินแอร์เอเชียไถลผู้โดยสารวีดร้องไร้เจ็บ-ตาย


ระทึก! เครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3321 อุบลราชธานี-สุวรรณภูมิ เกิดขัดข้องต้องเบรคกะทันหัน สร้างความตกใจให้กับผู้โดยสารวีดร้องเสียงดัง โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่สนามบินนานาชาติ จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งมีผู้โดยสารบนเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3321 อุบลราชธานี-สุวรรณภูมิ แจ้งว่า ขณะจะนำเครื่องขึ้นเกิดขัดข้องต้องเบรคกระทันหัน ผู้โดยสารเต็มลำต่างหวีดร้องตกใจ ก่อนจอดแน่นิ่งอยู่กลางรันเวย์

จากการสอบถาม นายกิตติชัย สัจจลักษณ์ ผอ.ท่าอากาศยานจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดความผิดพลาดระหว่างการนำเครื่องขึ้นบิน โดยขณะเครื่องกำลังวิ่งอยู่บนแท็กซี่เวย์ พอใกล้ถึงจุดกลับ คาดว่านักบินจะลืมมองสัญลักษณ์และป้ายบอกบนพื้นรันเวย์ที่แจ้งให้ทราบว่า มีพื้น รันเวย์บางส่วนทำการปิดซ่อมแซมซึ่งเป็นพื้นรันเวย์ของกองบิน 21 ขณะเครื่องกำลังจะวิ่งออกไปยังรันเวย์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินจึงได้แจ้งเตือนไปยังนักบิน ทำให้เกิดการเบรกเครื่องกะทันหัน ก่อนเข้าไปยังรันเวย์ที่ทำการซ่อมแซม และต้องจอดแน่นิ่งอยู่เช่นนั้น ก่อนประสานขอรถพุชแบ็ค กับทางกองบิน 21 มาทำการลากเครื่องบินออก แล้วจึงขึ้นบินนำผู้โดยสารมุ่งหน้าไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ตามปกติในเวลา 10.20 น.

ทั้งนี้ การเบรคกะทันหันของเครื่องอาจทำให้ผู้โดยสารในเครื่องเกิดการตกใจได้ แต่ก็ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ทำให้เครื่องบินของกองทัพอากาศที่จะมีกำหนดลงจอดเสียเวลาบินวนรอ เพื่อให้เครื่องบินแอร์เอเชียขึ้นไปก่อน .


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์