ผกก.กันตังปัดซื้อเก้าอี้ เบียด จ่าเพียร หลุดโผ

ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง เปิดใจ “ไทยรัฐ” ปฎิเสธซื้อตำแหน่งเบียด“จ่าเพียรมือปราบ” ย้ำ ชัดไม่ใช่เด็กนักการเมือง โผคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาระดับสูง สลด! ที่ต้องสูญเสียเพื่อนรุ่นพี่..

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 มี.ค. พ.ต.อ.วิชัย อินทวงศ์ ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าว "ไทยรัฐ" ประจำ จ.ตรัง

ถึงกรณี พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำเรื่องขอย้ายไปรับราชการที่ สภ.กันตรัง แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ จนกระทั่งมาถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ลอบวางระเบิด และยิงถล่มซ้ำ จนเสียชีวิต ว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะ พ.ต.อ.สมเพียร เป็นเพื่อนตำรวจรุ่นพี่ที่เคารพนับถือมาโดยตลอด มีความสนิทสนมและเคยร่วมภารกิจปฏิบัติงานปราบโจรก่อการร้ายในพื้นที่ด้วยกัน ขณะที่ตนย้ายไปรับราชการในพื้นที่ สภ.รามัน เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมไว้อาลัยในงานบำเพ็ญกุศลศพที่ จ.สงขลา ด้วย

ผกก.สภ.กันตัง กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์มีการซื้อขายตำแหน่ง ผกก.สภ.กันตัง ทำให้ พ.ต.อ.สมเพียร พลาดหวัง ตามใบสั่งของนักการเมืองบางกลุ่ม

เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงและไม่เกี่ยวข้องกับตน การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายขึ้นอยู่กับกฎระเบียบและการพิจารณากลั่นกรองของผู้บังคับบัญชาระดับสูง และตนไม่ใช่เด็กของนักการเมือง แต่ยอมรับว่ามีผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ตนมีความสนิทส่วนตัว และให้ความเคารพนับถือ อาทิ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ภาค 9 คนปัจจุบัน พล.ต.ท.ธานี ทวิชศรี อดีต ผบช.ภาค 9 พล.ต.ท.ปัญญา เทียนศาสตร์ อดีต ผบช.ภาค 9 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ อดีต ผบช.ภาค 9 รวมทั้ง พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการ ผบ.ตร.ด้วย

"กระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผมไม่รู้สึกกดดันอะไร และเชื่อมั่นว่าสังคมคงจะทราบความจริง"

พ.ต.อ.วิชัย กล่าวต่อว่า หากจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหลังจากนี้ ก็ไม่รู้สึกอะไร

ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของข้าราชการตำรวจทุกระดับที่จะต้องทำใจยอมรับ และตนพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ประวัติการรับราชการของตนมานานกว่า 30 ปี "นบ.รบ.รุ่น 10" เพิ่งจะได้อยู่ในพื้นที่สะดวกสบายก็คราวนี้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ต.อ.วิชัย อินทวงศ์ ผกก.สภ.กันตัง ปัจจุบันอายุ 56 ปี รับราชการครั้งแรก ตำแหน่ง รอง สวส.สภ.รามัน เมื่อปี 2523 รอง สวป.สภ.ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อปี 25529 รอง สวป.ละงู จ.สตูล เมื่อปี 2532 สวส.สภ.ท่าแพ จว.สตูล เมื่อปี 2534 สวส.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เมื่อปี 2536 รอง ผกก.(สส.) สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อปี 2540 รอง ผกก.(สส.) สภ.ระโนด จ.สงขลา เมื่อปี 2542 และสมัครใจไปช่วยราชการส่วนหน้าฝ่ายงานสอบสวน จ.ยะลา

เมื่อปี 2548 ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อปี 2548 ย้ายมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อปี 2550 ได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนย้ายมานั่ง ผกก.สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง เมื่อปี 2550 และล่าสุดนั่งตำแหน่ง ผกก.สภ.กันตัง จ.ตรัง ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการซื้อขายตำแหน่งอยู่ในขณะนี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์