รัวเอ็ม 16 ถล่มเจ้าของปั๊มน้ำมันร่างพรุนตายที่ รพ.

ใช้เอ็ม 16 ซุ่มยิงเจ้าของปั๊มน้ำมันริมถนนเอเชียไปเสียชีวิตที่ รพ.ตำรวจยังมืดไม่พบปมสังหาร สงสัยเรื่องส่วนตัวหรือขัดธุรกิจดูดทราย...

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2553 เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมา คือ นายศิริพงษ์ อินทคีรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.5 ต.นากะชะ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าบริเวณแขนขวาทะลุลำตัว ชายโครงขวาและกลางแผ่นหลัง ร่างพรุนรวม 4 แผลฉกรรจ์  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันไม่มีชื่อแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 เป็นถนน 4 ช่องจราจร ช่วงระหว่างทุ่งใหญ่-สุราษฎร์ธานี ฝั่งขาล่องใต้ เขตท้องที่ ม.10 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อ.ทุ่งใหญ่ ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยผู้ตายถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงเสียชีวิต ถึงภายในปั๊มน้ำมันของตัวเอง


ต่อมา พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ จึงนำกำลังตำรวจชุดสายตรวจและชุดสืบสวนรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน บจ-8563 พัทลุง ซึ่งเป็นของผู้ตายจอดอยู่ในโรงจอดรถข้างปั๊มน้ำมันดังกล่าว และตรวจพบบริเวณด้านหลังกำแพงปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นจุดซุ่มยิงของคนร้ายเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวน 3 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายศิริพงษ์ฯผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าวได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกจากบ้านพักใน อ.ฉวาง เพื่อมานอนเฝ้าปั๊มน้ำมันของตัวเองที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวเป็นปกติทุกคืน ปรากฏว่าเมื่อผู้ตายขับรถยนต์กระบะเลี้ยวเข้ามาจอดในโรงจอดรถข้างปั๊มน้ำมัน ขณะเดินก้าวลงจากรถ ได้มีคนร้ายจำนวน 1คนแอบซุ่มข้างกำแพงด้านหลังปั๊มน้ำมันใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 รัวถล่มยิงใส่ร่างนายศิริพงศ์จำนวน 4 นัดซ้อนกระสุนเจาะร่างนายศิริพงษ์ฯเจ้าของปั๊มฟุบจมกองเลือดคาปั๊มน้ำมันทันที 

ทันใดนั้นได้มีนายสิทธิพงษ์ จิตรโสภา อายุ 32 ปี คนงานซึ่งเป็นลูกน้องของผู้ตายที่เฝ้าปั๊มน้ำมันอยู่ภายในปั๊มได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงตอบโต้ใส่คนร้ายทันที แต่กระสุนไม่ถูกคนร้าย ทำให้คนร้ายอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่าสวนยางหลังปั๊มน้ำมันหายไปอย่างรวดเร็วทันที ซึ่งคาดว่าอาจจะมีคนร้ายอีกคนขับรถยนต์มารับคนร้าย ณ จุดนัดหมายพาหลบหนีลอยนวลไปทันที

พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการสังหารโหดนายศิริพงษ์ฯเจ้าของปั๊มน้ำมันรายนี้ เนื่องจากผู้ตายปกติเป็นนิสัยเรียบร้อย มีเพื่อนฝูงและชาวบ้านรักใคร่มากมาย ผู้ตายนอกจากทำธุรกิจปั๊มน้ำมันที่ซื้อมาจากเจ้าของปั๊มน้ำมันเก่าคนหนึ่งมานานนับปีแล้ว ผู้ตายยังทำธุรกิจดูดทรายจากแม่น้ำตาปีในเขต อ.ทุ่งใหญ่ ส่งขายให้กับโรงงานปูนซิเมนต์ทุ่งสง อ.ทุ่งสงอีกธุรกิจหนึ่งด้วย ซึ่งสันนิษฐานสาเหตุการตายในครั้งนี้ในเบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็นคือประเด็นความขัดแย้งส่วนตัวกับคู่อริคนใดคนหนึ่งหรือประเด็นความขัดแย้งในธุรกิจที่ผู้ตายทำอยู่อาจจะไปขัดแย้งกับกลุ่มอิทธิพลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็ได้จึงถูกจ้างมือปืนมาดักยิงถล่มล้างแค้นก็ได้ ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีหาสาเหตุการตายและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์