จับเจ้าของรง.ผลิตเครื่องลั่นไกเอ็ม79เผยส่งงานแล้วกว่า1,000ชิ้น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 มีนาคม พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น ผบช.ภ.1 , นายณรงค์ อ่อนสะอาด รองผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา

ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเข้าตรวจค้น โรงงานผลิตของ บริษัท ฟูจิ ออโต้พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด เลขที่ 129/42  นิคมอุตสาหกรรมแฟกเตอร์รี่แลนด์ ม.3 ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจาก พ.ต.ต.วีระ เนติพิพัฒน์กุล สว.หน.สันติบาล จ.พระนครศรีอยุธยา รายงานว่าโรงงานบนเนื้อที่เกือบ 2 ไร่ ดังกล่าวเป็นที่ผลิตอาวุธสงครามรายใหญ่และมีคนงานประมาณ 40 คน

               
ขณะจู่โจมเข้าจับกุมสามารถจับกุมคนงานเป็นชายได้ 40 คน กำลังอยู่หน้าเครื่องจักรทันสมัยสำหรับกลึงโลหะ

ซึ่งทั้งหมดกำลังผลิตเครื่องประกอบสำหรับลั่นไกเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M-79 ซึ่งเป็นอาวุธสงคราม  โดยพบว่ามีชิ้นงานจำนวน 300 ชิ้นที่เสร็จสมบูรณ์ และมีวัตถุจำพวกโลหะอีกจำนวนมาก สำหรับผลิตชิ้นงานอีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ได้จับกุมนายเชิดยศ จิระวัฒนะกุล อายุ 31 ปี บ้านเดิมเลขที่ 55/169 ม.13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ที่เป็นเจ้าของโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมทั้งหมดส่ง สภ.วังน้อย ตั้งข้อหาลักลอบผลิตอาวุธสงคราม อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องระเบิด


นายเชิดยศ ให้การรับสารภาพว่าดำเนินการจริง โดยอ้างว่ามีเพื่อคนหนึ่งมาจ้างให้ผลิต ซึ่งที่ผ่านมาผลิตส่งชิ้นงานไปแล้ว 1,060 ชิ้น

และที่โรงงานมีชิ้นงานที่ผลิตสมบูรณ์พร้อมส่งอีก 300 ชิ้น และวัตถุดิบโลหะอย่างจำนวนมาก ซึ่งตนเองได้ค่าแรงในการผลิตชิ้นละ 2,000 บาท ซึ่งตนผลิตแต่เฉพาะเครื่องประกอบสำหรับสั่นไกเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M-79 หรือชุดลั่นไกเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ของปืนหรือเครื่องยิงลูกระเบิดโรงงานของตนเองไม่ได้ผลิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์