จนท.ตั้งจุดตรวจเข้มรับม็อบเสื้อแดง

กรุงเทพฯ 12 มี.ค. - เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคุมเข้ม รับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เน้นการตรวจค้นอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย ยืนยันไม่มีคำสั่งให้สกัดกั้น และไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

ตำรวจ ทหาร และเทศกิจ ได้ตั้งจุดตรวจร่วม เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน

ตั้งแต่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง ถ.ราชดำเนิน และด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ มีการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ป้องกันการลักลอบนำอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะรถกระบะ รถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมสูงในหลายจุด เพื่อเฝ้าระวัง และนำมาใช้ตรวจสอบเพื่อเป็นหลักฐาน กรณีเกิดเหตุร้ายหรือความรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ยังได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 และบ้านพักบุคคลสำคัญ มีการนำแท่งคอนกรีตเสริมเหล็กมาวางกั้นเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

ส่วนบรรยากาศบริเวณด่านวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีกำลังตำรวจหน่วยปราบจลาจลประมาณ 100 นาย ดูแลความเรียบร้อย

มีการตรวจค้นรถต้องสงสัย เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธเข้าไปในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (12 มี.ค.) จะมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริมอีก เนื่องจากเป็นช่วงการเคลื่อนพลของคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด

ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงภาคอีสานได้เริ่มตั้งเวทีที่จุดรวมพลหน้าห้างสรรพสินค้าในเขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เพื่อรอรับกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดในภาคอีสานที่จะทยอยเดินทางมาสมทบ โดยจุดรวมพลที่ อ.ปากช่อง จะเคลื่อนพลเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 14.00 น.

ส่วนที่ จ.อ่างทอง นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัด และฝ่ายปกครอง ออกตรวจดูแลความเรียบร้อยตามจุดตรวจของทหารและตำรวจ

เน้นการตรวจค้นอาวุธ แรงงานต่างด้าว เครื่องมือสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาต และบุคคลที่มีหมายจับของทางเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันกลุ่มคนเหล่านี้เข้าไปก่อความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์