โขงแล้งยาบ้าลาวทะลักหนัก

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมืองฯ พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภาค 3 เปิดเผยถึงสถานการณ์ยาเสพติด ยาบ้า ยาไอซ์ ในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง

โดยเฉพาะแม่น้ำโขงแห้งจะทำให้มีการลักลอบขนยาเสพติดข้ามมาง่ายว่า ช่วงนี้แม่น้ำโขงแห้งก็จริง แต่ว่ายังต้องใช้เรืออยู่ โดยเป็นช่องทางที่แคบ และบางช่วงที่ติดกับดอนที่เคยนั่งเรือผ่านก็สามารถเดินข้ามได้บางส่วน ในส่วนนี้เราได้ติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของการลำเลียงยาเสพติดจากนอก ประเทศเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งพบว่า ที่บ้านโคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งที่มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดก็ได้ติดตามจับกุมอยู่ตลอด และมีการดักสกัดจับได้หลายแสนเม็ด รวมกว่า 2 แสนเม็ดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งในพื้นที่ บ้านบึ่งซวย และบ้านสองคอน จ.อุบลราชธานี ที่มีการนำเข้ายาเสพติดที่เราได้สกัดจับอยู่ได้หลายพันเม็ดด้วยกัน
    
พล.ต.ท.เดชาวัตกล่าวว่า ส่วนมาตรการที่เราทำก็ได้ร่วมกับทาง นปข., ตชด., กองกำลังสุรนารี ในการสกัดกั้นยาเสพติดที่จะนำเข้า

ซึ่งผลการปฏิบัติถือว่าเป็นที่น่าพอใจได้ผลดี ส่วนมาตรการหลักเรื่องกำหนดบุคคลเป้าหมายก่อน โดยเป้าหมายที่เป็นรายสำคัญ เป้าหมายเป็นรายย่อย และผู้เสพ ซึ่งมีมาตรการที่แตกต่างกันออกไป มาตรการผู้ค้ารายสำคัญและผู้ค้ารายย่อยเราก็มีมาตรการยึดทรัพย์ด้วย โดยในปีที่ผ่านมาเราสามารถจับกุมนักค้ารายสำคัญได้ 376 ราย นักค้ารายย่อยประมาณ 4,600 รายด้วยกัน ยึดทรัพย์ได้กว่า 40 ล้านบาท โดยกว่า 200 รายที่เรายึดทรัพย์ อันนี้เป็นมาตรการในการปราบปรามนักค้าทั้งรายสำคัญและรายย่อย
     
พล.ต.ท.เดชาวัต กล่าวอีกว่า ตลอดทั้งปีจนถึงขณะนี้การจับกุมยาเสพติดยังไม่ถึงล้านเม็ด แต่ระดับ 4 – 5 แสนแสนเม็ด


เพราะพื้นที่เราไม่ใช่พื้นที่นำเข้าสำคัญเช่นเดียวกับทาง ตร.ภาค 5 ใกล้แหล่งผลิตจะมีการนำเข้ามาก ส่วนของเราเป็นแหล่งที่ลำเลียงผ่านออกมาแล้วมีการสกัดกั้นจับกุมได้อยู่ที่ หลักประมาณกว่า 4-5 แสนเม็ด ตนยืนยันว่าในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานตอนล่างทั้งด้านการข่าว และการสืบสวนติดตามยังไม่พบว่า แหล่งผลิตในพื้นที่ของเรา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์