ลุยจับไฟแช็กยักษ์ได้ของกลางอื้อ

ปคบ.-สมอ.ร่วมมือลุยจับไฟแช็กยักษ์ “ตลาดคลองถม-ถนนสุขุมวิท” ได้ของกลางเพียบ

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) วันที่ 10 มี.ค. พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.จักษ์ เพ็งสาธร ผกก.3 บก.ปคบ.

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายไฟแช็กก๊าซชนิดจัมโบ้ ซึ่งไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม รวม 8 ราย ประกอบด้วย นายประยุทธ ผลจันทร์ อายุ 41 ปี นายบุญส่ง สิริยศโสภณ อายุ 41 ปี น.ส.นภาพร ทองสมบัติ อายุ 26 ปี นายวุฒิเกรียง แต้ซุ่นไล่ อายุ 28 ปี นางสุวดี ปรัชญพฤทธิ์ อายุ 55 ปี นายณัฐพงศ์ เพ็งพรรณ อายุ 25 ปี นายชัยพงษ์ แสงพรสวรรค์ อยุ 22 ปี และ นายประกาศิต มูลหา อายุ 21 ปี พร้อมของกลางไฟแช็กก๊าซจัมโบ้ รวม 1,150 ชิ้น มูลค่าประมาณ 46,000 บาท ได้ที่แผงค้าย่านตลาดคลองถม และย่านถนนสุขุมวิท

พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และตามที่ นสพ.เดลินิวส์ เสนอข่าวดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง

โดยประชาชนซื้อไปใช้ปรากฏว่า มีก๊าซรั่วส่งกลิ่นเหม็น บางอันก็เกิดการปะทุรั่วไหลจนเกิดไฟลุกไหม้ จึงประสาน สมอ.ตรวจสอบตัวอย่างไฟแช็กดังกล่าว โดยพบว่า ไม่ผ่านการตรวจสอบ และอนุญาตในการผลิต หรือนำเข้ามาจำหน่ายในราชอาณาจักร กระทั่งชุดสืบสวนพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายกันมากที่ตลาดคลองถม และย่านสุขุมวิท จึงวางแผนเข้าติดตามจับกุม เบื้องต้นแจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมซึ่งมีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า รับไฟแช็กของกลางมาจากยี่ปั๊ว ซึ่งนำเข้ามาจากพื้นที่ชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

และจากพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ในราคาอันละ 20 บาท ก่อนนำมาขายปลีกให้ลูกค้าอันละ 30-40 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมสืบสวนขยายผลการจับกุมต่อไป ทั้งนี้ หากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ บก.ปคบ.ตู้ ปณ.459 หรือโทรศัพท์ 025130051-3 และที่สำนักงาน สมอ. เพื่อสืบสวนจับกุม สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์