สนธิเบิกความฟ้อง4บิ๊กอสมทเรียก1บาทพรุ่งนี้

"สนธิ"เบิกความฟ้อง"4บิ๊กอสมท"เรียก1บาทพรุ่งนี้

สนธิเบิกความฟ้อง4บิ๊กอสมทเรียก1บาทพรุ่งนี้

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2549 17:43 น.

ทนายความ"สนธิ ลิ้มทองกุล"เผย จะนำผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ขึ้นเบิกความเป็นปากแรกในการไต่สวนนัดแรก คดีฟ้อง 4 บิ๊กอสมท หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 บาท เชื่อมั่น จะได้รับความเป็นธรรมจากศาล

วันนี้ (21 ก.พ.) นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ จะนำนายสนธิ ขึ้นเบิกความในคดีที่นายสนธิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 4 ผู้บริหารบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยนายสนธิ จะขึ้นเบิกความเป็นพยานปากแรกในการไต่สวนนัดแรก

นายสุวัตรแสดงความมั่นใจว่า การขึ้นเบิกความของนายสนธิในครั้งนี้ จะทำให้ศาลเชื่อว่า การกระทำของจำเลยทั้ง 4 เป็นการละเมิดสิทธิตามที่โจทก์ฟ้องจริง ส่วนการเบิกความ จะแล้วเสร็จภายในวันเดียวหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

"ผมเชื่อมั่นว่า คดีนี้ จะได้รับความเป็นธรรมจากศาลแน่นอน หลังจากที่คุณสนธิขึ้นเบิกความแล้ว"นายสุวัตรกล่าวอย่างมั่นใจ

คดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2548 นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเรวัติ ฉ่ำเฉลิม ประธานบอร์ดอสมท., นายธงทอง จันทรางศุ กรรมการบอร์ด และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ผู้อำนวยการใหญ่ อสมท. และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลยที่ 1 -4 โดยการการฟ้องดังกล่าวแบ่งออกเป็น 4 สำนวน ประกอบด้วย คดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีนายเรวัติ ฉ่ำเฉลิม, นายธงทอง จันทรางศุ, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ และ บมจ.อสมท เป็นจำเลยที่ 1-4, สำนวนคดีแพ่งฐานละเมิดสิทธิส่วนตัว กรณียกเลิกรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ และการให้สัมภาษณ์โดยเฉพาะช่อง 9 ที่นำเทปของนายธงทอง ที่กล่าวหานายสนธิมาออกอากาศ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในลักษณะซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์ และบรรทัดฐานสื่อมวลชน 3.สำนวนการยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม ระหว่าง อสมท กับบริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม ที่เสียหายทางธุรกิจจากกรณีที่ไม่ได้จัดทำรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ และสำนวนคดีที่ 4 เนื่องจากกรรมการบอร์ด อสมท เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงฟ้อง ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติตามหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์