โจรอ้วนผอมบุกขโมยเงินวัด

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดโตนดเตี้ย ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

มีคนร้ายบุกเข้าไปโจรกรรมเงินบริจาคภายในวิหารศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อใหญ่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าเงินที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทำบุญใส่บาตรหินอ่อนขนาดใหญ่ที่มีเงินเป็นเหรียญ 25 สตางค์ เหรียญ 50 สตางค์ เหรียญชนิดต่างๆ และธนบัตรอยู่เต็มบาตร ได้ถูกคนร้ายฉกหายไปเหลือติดก้นบาตรเพียง 100 กว่าบาท

นางยุพา บุญเพชร อายุ 33 ปี ผู้ดูแลและผู้จำหน่ายดอกไม้หน้าวิหาร กล่าวว่า ไม่ทราบคนร้ายเข้ามาโจรกรรมช่วงเวลาไหน

เนื่องจากวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีประชาชนเข้ามาทำบุญปิดทองไหว้พระจำนวนมาก ทุกวันตนจะเป็นคนรวบรวมเหรียญชนิดต่างๆ ใส่ถุงนับได้ถุงละ 100 บาท นำไปเก็บไว้ในบาตร ในช่วงหัวค่ำทุกวันซึ่งล่าสุดที่นำเงินมาเก็บส่วนมากจะเป็นเหรียญสลึงและเหรียญ 50 สตางค์ มีอยู่ร่วม 3,000 บาท ตนรู้สึกตกใจมากเมื่อได้รับแจ้งจากพระว่าเงินในบาตรหายไป จึงได้บนกับหลวงพ่อใหญ่ด้วยการนำไข่ต้มจำนวน 30 ฟอง ปลาตะเพียนสานคู่ และผลไม้ 7 อย่าง ขอให้เห็นหน้าผู้ที่เข้ามาโจรกรรมจนสามารถเห็นภาพคนร้าย

พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ในวิหารถึงกับสลดหดหู่หัวใจ

ในภาพที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ 2 คนร้ายเป็นชาย ลักษณะเป็นโจรอ้วน 1 คน และผอม 1 คน อายุประมาณ 25-30 ปี สะพายกระเป๋า สวมเสื้อแจ๊กเกตขณะเข้ามาขโมยเงินทำบุญในบาตรหน้าหลวงพ่อใหญ่ไว้ได้ ซึ่งเป็นภาพคนร้ายเริ่มลงมือก่อเหตุในวันที่ 6 มี.ค.2553 เวลา 12.46 น. ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในภาพเห็นคนร้ายได้ก้มลงกราบหลวงพ่อใหญ่ก่อนที่จะลงมือโจรกรรมเอาเงินทำบุญ ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้เพื่อเป็นการขออนุญาต หลังจากที่คนร้ายได้เงินแล้ว ยังยกมือขึ้นไหว้เหมือนกับเป็นการขอขมาโทษที่ตัวเองได้ทำลงไป สำหรับเงินที่ถูกโจรกรรมเกือบ 3,000 บาท นอกจากนี้ คนร้ายยังโจรกรรมพระเศรษฐีนวโกฏิขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว 1 องค์ และเครื่องรางชูชก จำนวนหนึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 7-8 พันบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์