บุกจับพระตุ๊ด-ซื้อกามโจ๋ให้ตุ๋ยถึงในวัด

รวบพระเกย์เฒ่าเป็นถึงรองเจ้าอาวาสทำงามหน้า ตำรวจกาฬสินธุ์บุกจับหลังจ้างเด็กมาตุ๋ยบนกุฏิ ชาวบ้าน อ.สมเด็จ สุดทนกับพฤติกรรมฉาวโฉ่ร้องเรียนตำรวจให้จับ ต้องส่งสายเข้าไปอยู่ในกลุ่มชายขายบริการจนพระฉาวเรียกซื้อหาให้ไปเลือกตัวกันถึงในวัด นั่งกินเหล้าย้อมใจ ก่อนจะเลือกซื้อ 2 หนุ่ม สายส่งสัญญาณ ตร.บุกจับพบกำลังจะอมนกเขา ค้นในกุฏิพบอุปกรณ์ครบครันทั้งเหล้าขาว กระป๋องเบียร์ ถุงยางอนามัย ซีดีโป๊ ฯลฯ รวบตัวส่งเจ้าคณะตำบลสึกจากพระทันที

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 มี.ค. พ.ต.ท. โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ รองผกก.สส.ภ.จว. กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.พลวัต โพธิ์ฉัตร สว.สส.สภ. สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ. สมเด็จ ควบคุมตัวพระคงเดช ติสสวโร หรือ นายคงเดช บุตรแก้ว อายุ 52 ปี รองเจ้าอาวาสวัดอินทรสังวรปริวาส อ.สมเด็จ ไปให้พระครู วิบูลย์จิตตานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลสมเด็จทำการสึกจากความเป็นพระ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมตัวได้ ขณะมีเพศสัมพันธ์กับเด็กขายบริการภายในกุฏิ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียน และสืบทราบว่า

พระคงเดชมีพฤติการณ์ซื้อบริการทางเพศเด็กมานานแล้ว พล.ต.ต. คณิสร น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้พ.ต.ท.โสณกุญช์ประสานงานกับพ.ต.อ. สุรวัฒน์ เหล็กกล้า ผกก.สภ.สมเด็จ พ.ต.ท. พลวัต โพธิ์ฉัตร สว.สส.สภ.สมเด็จ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนตำรวจภูธรจ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.สมเด็จ นำกำลังเข้าจับกุม

โดยก่อนจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
โดยส่งสายลับปะปนเข้าไปกับเด็กขายบริการรวม 4 คน พร้อมกับวางกำลังไว้รอบวัด และซุ่มดูอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งมีรถจักรยานยนต์เป้าหมายขับเข้ามาจอดที่กุฏิ จากนั้นพระคงเดชได้ออกมาพูดคุยกันสักพัก และนั่งร่วมวงดื่มสุรากันที่หน้ากุฏิ ต่อมาไม่นานพระคงเดชเกิดอาการเมา จึงเลือกตัวเด็กขายบริการและพาเข้าในห้องพักในกุฏิ เมื่อสายลับส่งสัญญาณเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและบุกเข้าจับกุม พบพระคงเดชและชายบริการ 2 คนกำลังเปลือยกายล่อนจ้อน โดยพระคงเดชกำลังจะอมนกเขาของชายทั้งสองคาหนังคาเขา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้

จากการตรวจค้นภายในกุฏิพบขวดเหล้าขาว กระป๋องเบียร์ ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว ซองซีดีโป๊ และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวพระคงเดชไปทำการสึกจากความเป็นพระ ตรวจปัสสาวะ และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายคงเดชให้การรับสารภาพว่า
 
บวชที่วัดแห่งนี้มานานกว่า 28 พรรษาแล้ว ซื้อบริการทางเพศจากเด็กขายบริการมาแล้วหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่จะติดต่อกันทางโทรศัพท์และเป็นเด็กที่ไม่ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ โดยเลือกเด็กมีอายุระหว่าง 17-20 ปี ซึ่งราคาค่าตัวแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการบริการและลักษณะของเด็กว่ารูปร่างหน้าตาดีแค่ไหน
โดยจ่ายให้คนละ 200-500 บาท แต่ละครั้งตนจะอมนกเขาและให้เด็กร่วมเพศทางทวารหนัก

นายใหญ่ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นผู้ที่เคยซื้อบริการและยอมเป็นสายเข้าไปขายบริการให้กับนายคงเดชเปิดเผยว่า
 
พฤติกรรมของพระนอกรีตที่ซื้อบริการทางเพศของเด็กในพื้นที่อ.สมเด็จยังมีอยู่อีกหลายวัด ปัจจุบันน่าเป็นห่วง เพราะเด็กวัยรุ่นผู้ชายในพื้นที่ไม่ยอมเรียนหนังสือ และหันมาขายบริการทางเพศจำนวนมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเห็นว่าได้เงินง่าย รายได้ดี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเข้มงวดและกวาดล้างให้หมดไป

พ.ต.อ.สุรวัฒน์ เหล็กกล้า ผกก.สภ.สมเด็จ กล่าวว่า

เบื้องต้นนำตัวพระคงเดชไปสึก ส่วนการดำเนินคดีเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องดูข้อกฎหมายว่าสามารถดำเนินคดีทางอาญาได้หรือไม่ อยากฝากผู้ปกครองให้ช่วยดูแลสอดส่องพฤติกรรมของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพราะปัญหาการขายบริการได้เงินมาง่าย อาจจะนำไปสู่ปัญหายาเสพติดได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์